Hello & Welcome to Diễn đàn thể hình Việt Nam
Trang 8 của 8 Đầu tiênĐầu tiên ... 678
Kết quả 71 đến 80 của 80
  1. #71
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi anh lùn
    nếu ông bạn thật sự cho rằng quá trình đồng hóa sẽ ưu tiên phục hồi & tái tạo 100% tế bào cơ bắp rồi mới "đụng" đến tế bào fat thì tôi chịu rồi.
    nói như vậy thì lúc cutting anh em cứ tập càng nhiều càng tốt & ăn càng ít càng tốt vì hiệu suất đốt mỡ là 100% (theo "bài toán" của thầy).
    còn lúc bulking thì cứ ăn cao hơn mức giữ cân 1 ít thì sẽ lên toàn nạc (vì tái tạo chưa xong 100% cơ bắp thì làm gì có dư năng lượng mà lên mỡ).
    thôi chịu thua thầy rồi đấy, hàng ngàn nhà khoa học trên thế giới xem ra chẳng ai nghĩ ra & giải nổi bài toán lớp 1 của thầy, huống hồ là mình.
    đồng chí này không chịu độc hiểu rồi, ý người ta một đằng mà dịch ra một nẻo hết, thôi thì ý tại ngôn ngoại, sao cũng được.

  2. #72
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    392
    Trích dẫn Gửi bởi novice str
    người việt nam với nhau ai chẳng là đồng chí, trừ phi bạn nghĩ khác, còn không không hiểu đó lại là thiếu tôn trọng, và nếu như bạn nghĩ khác, thì tôi xin được rút lại từ này.

    thứ hai, tôi đang nói lên ý kiến của mình, tôi cho rằng lập luận của bạn có vấn đề, và đó là ý kiến của tôi, đây là diễn đàn nơi mọi người cùng tranh luận, ai không đồng tình thì đưa ra ý kiến, cũng không thấy bạn có ý kiến gì về việc người khác phản bác lập luận của mình cho tới thời điểm này. nếu bạn thấy ý kiến mình không sai, thì bạn có thể chứng minh có thể không tùy bạn, nhưng có vẻ bạn chọn cách không chứng minh.
    mik k lập luận, từ đầu đến giờ là chia sẻ exp áp dụng trên bản thân mik nhé, ai khác thì mik k biết, mọi người đọc nếu muốn giống mik thì có thể thử chứ bản thân mik k hề nói mọi người hãy làm như tôi, thân chào thread này luôn, mik đi đường mik, ko chuyên nghiệp như ai đó nhưng hiệu quả là được.

  3. #73
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    thấy nó ko cụ thể hoá lắm

  4. #74
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi thaygiaotuan
    mệt chú em quá, đọc có hiểu gì ko vậy, hay là bị thiểu năng.

    tôi không quan tâm chuyện đồng hoá dị hoá nó vào bao nhiêu % cơ bao nhiêu % mỡ mẹ gì hết. cái tôi nói ở trên chỉ là ví dụ cho dễ hiểu.

    - tôi chỉ biết tôi có 2 chỗ chứa năng lượng, 1 là gan cơ, 2 là mỡ, còn chú lc thì chú chỉ có 1 chỗ chứa là mỡ.

    + khi tôi dị hoá cứ cho là tôi rút năng lượng từ cả 2 túi, vì thế nên túi mỡ của tôi giảm chậm => tôi công nhận.

    + khi chú dị hoá thì chú rút năng lượng từ 1 túi, vì thế nên túi mỡ của chú giảm nhanh => tôi công nhận.

    - vậy vấn đề ở đây là khi tôi "đồng hoá" thì tôi cũng có 2 túi để hút thức ăn:

    + tôi đồng hoá, thức ăn của tôi chảy vào 2 túi, cái nào nhiều cái nào ít tôi ko quan tâm.

    + chú đồng hoá, thức ăn của chú chảy vào 1 túi.

    => vậy rõ ràng khi dị hoá thì chú giảm mỡ nhanh hơn tôi, nhưng đồng hoá thì tôi lên mỡ chậm hơn chú.

    đó là định luật bảo toàn năng lượng chứ ko phải chuyện nó vào đâu nhiều vào đâu ít.
    lẽ ra định rút lui trong hòa bình để ông bạn tự nghiên cứu mà bị chửi ghê quá nên phải vào nói thêm vài câu.
    tôi đưa ra cái ví dụ đơn giản (những con số chỉ mang tính tượng trưng, thực tế quá trình trao đổi chất phức tạp hơn gấp nhiều lần & luôn luôn thay đổi tùy trường hợp, nhưng công thức chung cũng na ná như vậy) cho ông bạn dễ hình dung nhé.
    giả sử 1 buổi tôi xài 300 kcal, sau đó đến bữa thì ăn 200 kcal.
    theo truyền thống :
    quá trình dị hóa : giả sử tiêu thụ glycogen + fat theo tỷ lệ 6:4 (6 phần glycogen, 4 phần mỡ)
    => lượng glycogen đã tiêu thụ = 300x60% = 180 kcal << nhỏ hơn gấp nhiều lần tổng lượng glycogen trên cơ thể, đừng nhầm lẫn.
    => lượng fat đã tiêu thụ = 300x40% = 120 kcal
    quá trình đồng hóa: theo thầy thì glycogen xài nhiều nên phục hồi nhanh hơn, chấp thêm 20% nữa luôn, cứ cho là tốc độ phục hồi glycogen/mỡ theo tỷ lệ 8:2 (8 phần glycogen, 2 phần mỡ)
    => lượng glycogen được phục hồi = 200x80% = 160 kcal
    => lượng fat được phục hồi = 200x20% = 40 kcal
    =====> tổng glycogen bị mất đi = 180 - 160 = 20 kcal
    =====> tổng fat bị mất đi = 120 - 40 = 80 kcal
    theo lc:
    quá trình dị hóa : tiêu thụ 300 kcal fat
    quá trình đồng hóa : phục hồi 200 kcal fat
    =====> lượng fat bị mất đi = 300 - 200 = 100 kcal

    như vậy ăn theo truyền thống, cơ thể sẽ hao hụt cả glycogen, cả fat, tỷ lệ bao nhiêu thì còn tùy theo phương thức tập luyện & chế độ dinh dưỡng. đó là lý do vì sao khi cutting luôn luôn phải hy sinh 1 ít cơ, chỉ có thể hạn chế chứ không thể giữ tuyệt đối 100% cơ bắp ko bị hao hụt & các pro body building & các nhà dinh dưỡng học đến tận ngày nay vẫn còn phải nghiên cứu để tìm ra 1 chế độ tập luyện & ăn uống hiệu quả nhất để hạ thấp tỷ lệ thất thoát cơ bắp.
    bản thân định luật bảo toàn năng lượng ko sai, nhưng ông bạn đã áp dụng sai bét. đúng ra phải là như thế này:
    theo lc : lượng fat hao hụt (lc) = (calo out - calo in)
    theo truyền thống : lượng fat hao hụt (tt) + glycogen hao hụt = (calo out - calo in)
    => lượng fat hao hụt (tt) = (calo out - calo in) - glycogen hao hụt
    => lượng fat hao hụt (lc) > lượng fat hao hụt (tt).

    còn về vấn đề "hao hụt glycogen mãi thì lấy đâu ra cho xài tiếp" thì xin mời nghiên cứu thêm các chuyên đề về cấu tạo cơ, cấu trúc tế bào & quá trình trao đổi chất. (phải edit cho đậm lên để nhìn cho rõ). mình sẵn sàng chia sẻ kiến thức với những ai có thành ý trao đổi & tranh luận nghiêm túc, còn cố chấp & thích cãi lộn thì xin miễn.
    đây là bài post cuối cùng của mình ở threat này, chấm dứt tranh luận nhé.
    diễn đàn là nơi giao lưu trao đổi kiến thức & kinh nghiệm, cái nào biết thì chia sẻ, cái nào hiểu sai thì giúp nhau sửa sai, bổ sung kiến thức mà các bạn làm giống cãi lộn quá, chửi bới nào là ko có khả năng đọc hiểu, nào là chưa từng học toán rồi thiểu năng này nọ, nói thật ko có hứng thú tranh luận kiểu này.

  5. #75
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi anh lùn
    lẽ ra định rút lui trong hòa bình để ông bạn tự nghiên cứu mà bị chửi ghê quá nên phải vào nói thêm vài câu.
    tôi đưa ra cái ví dụ đơn giản cho ông bạn dễ hình dung nhé.
    giả sử 1 buổi tôi xài 300 kcal, sau đó đến bữa thì ăn 200 kcal.
    theo truyền thống :
    quá trình dị hóa : giả sử tiêu thụ glycogen + fat theo tỷ lệ 6:4 (6 phần glycogen, 4 phần mỡ)
    => lượng glycogen đã tiêu thụ = 300x60% = 180 kcal
    => lượng fat đã tiêu thụ = 300x40% = 120 kcal
    quá trình đồng hóa: theo thầy thì glycogen xài nhiều nên phục hồi nhanh hơn, chấp thêm 20% nữa luôn, cứ cho là tốc độ phục hồi glycogen/mỡ theo tỷ lệ 8:2 (8 phần glycogen, 2 phần mỡ)
    => lượng glycogen được phục hồi = 200x80% = 160 kcal
    => lượng fat được phục hồi = 200x20% = 40 kcal
    =====> tổng glycogen bị mất đi = 180 - 160 = 20 kcal
    =====> tổng fat bị mất đi = 120 - 40 = 80 kcal
    theo lc:
    quá trình dị hóa : tiêu thụ 300 kcal fat
    quá trình đồng hóa : phục hồi 200 kcal fat
    =====> lượng fat bị mất đi = 300 - 200 = 100 kcal

    như vậy ăn theo truyền thống, cơ thể sẽ hao hụt cả glycogen, cả fat, tỷ lệ bao nhiêu thì còn tùy theo phương thức tập luyện & chế độ dinh dưỡng. đó là lý do vì sao khi cutting luôn luôn phải hy sinh 1 ít cơ, chỉ có thể hạn chế chứ không thể giữ tuyệt đối 100% cơ bắp ko bị hao hụt & các pro body building & các nhà dinh dưỡng học đến tận ngày nay vẫn còn phải nghiên cứu để tìm ra 1 chế độ tập luyện & ăn uống hiệu quả nhất để hạ thấp tỷ lệ thất thoát cơ bắp.
    bản thân định luật bảo toàn năng lượng ko sai, nhưng ông bạn đã áp dụng sai bét. đúng ra phải là như thế này:
    theo lc : lượng fat hao hụt (lc) = (calo out - calo in)
    theo truyền thống : lượng fat hao hụt (tt) + glycogen hao hụt = (calo out - calo in) => lượng fat hao hụt (tt) = (calo out - calo in) - glycogen hao hụt
    => lượng fat hao hụt (lc) > lượng fat hao hụt (tt).
    còn về vấn đề "hao hụt glycogen mãi thì lấy đâu ra cho xài tiếp" thì xin mời nghiên cứu thêm các chuyên đề về cấu tạo cơ, cấu trúc tế bào & quá trình trao đổi chất.
    đây là bài post cuối cùng của mình ở threat này, chấm dứt tranh luận nhé.
    diễn đàn là nơi giao lưu trao đổi kiến thức & kinh nghiệm, cái nào biết thì chia sẻ, cái nào hiểu sai thì giúp nhau sửa sai, bổ sung kiến thức mà các bạn làm giống cãi lộn quá, chửi bới nào là ko có khả năng đọc hiểu, nào là chưa từng học toán rồi thiểu năng này nọ, nói thật ko có hứng thú tranh luận kiểu này.
    hài vkl ra, tính như vậy thì là thế này:

    theo truyền thống thì tổng lượng glycogen bị mất đi sẽ như sau:
    ngày 1: 180-160=20 kcal
    ngày 2: 160-20=140 kcal
    ngày 3: 140-20=120 kcal
    ngày 4: 120-20=100 kcal
    .....v.............
    ngày 8: 20-20=0 kcal.

    vậy xin hỏi thánh 1 tí là đến ngày thứ 8 thì glycogen trong gan và cơ sẽ về 0, vậy cái câu "hao hụt glycogen mãi thì lấy đâu ra cho xài tiếp" giải thích thế nào. hay là thánh cho rằng cơ thể có nguồn glycogen từ không khí.

    hài hước ở chỗ là thánh coi cái kho glycogen ở gan và cơ là vô tận, ngày nào cũng vác ra 20 kcal để vận động mà cứ như thế mãi được.

    tôi nói thẳng 1 bữa ăn đồng hoá của 1 người có glycogen trong cơ chỉ là 50 gam thì sẽ khác bữa ăn của 1 người có 100 gam, người 50 gam sẽ hút carb nhiều hơn người còn 100 gam nhé.

  6. #76
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    theo mình chúng ta ăn theo lc là để tự biết và tự hạn chế lượng card nạp vào trong một ngày , chứ theo lc mà theo lâu dài cả đời thì khó người nào có thể theo nỗi và sẽ bị tăng cân trở lại mà thôi .

  7. #77
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    nghe bạn nói thì có vẻ khó khắn, nhưng mình thấy vài điều như thế này.
    - low carb : nghĩa là ít carb chứ không phải no carb, loại bỏ hoàn toàn. mình thấy có nhiều bạn họ vẫn có ăn cơm, bún, phở (có kết hợp tập td)...nhưng họ vẫn giảm được cân. chỉ có điều họ giảm chậm hơn bình thường.
    - theo mình biết thì khi cân nặng đã đến mức như ý, bạn có thể ăn cả cơm, phở, bánh mì và luyện tập thể dục để giữ mức độ đó.

  8. #78
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi mr. green
    nghe bạn nói thì có vẻ khó khắn, nhưng mình thấy vài điều như thế này.
    - low carb : nghĩa là ít carb chứ không phải no carb, loại bỏ hoàn toàn. mình thấy có nhiều bạn họ vẫn có ăn cơm, bún, phở (có kết hợp tập td)...nhưng họ vẫn giảm được cân. chỉ có điều họ giảm chậm hơn bình thường.
    - theo mình biết thì khi cân nặng đã đến mức như ý, bạn có thể ăn cả cơm, phở, bánh mì và luyện tập thể dục để giữ mức độ đó.
    low carb la tên của 1 chương trình diet với mức carb cho phép 1 ngày chỉ có 20g. (tức là rất it, tầm 1/2 chén cơm ) nên biết rau cũng có carb, chứ ko phải chỉ tinh bột. vậy nên ăn low carb thì coi như ko ăn tinh bột, mà ăn rau it carb bù chat xơ.

    còn những bạn "họ vẫn có ăn cơm, bún, phở (có kết hợp tập td)...nhưng họ vẫn giảm được cân" là vô hình chung họ ăn theo pp truyền thống nhưng tự dán mác "low carb" vào.

  9. #79
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi lance25
    low carb la tên của 1 chương trình diet với mức carb cho phép 1 ngày chỉ có 20g. (tức là rất it, tầm 1/2 chén cơm ) nên biết rau cũng có carb, chứ ko phải chỉ tinh bột. vậy nên ăn low carb thì coi như ko ăn tinh bột, mà ăn rau it carb bù chat xơ.

    còn những bạn "họ vẫn có ăn cơm, bún, phở (có kết hợp tập td)...nhưng họ vẫn giảm được cân" là vô hình chung họ ăn theo pp truyền thống nhưng tự dán mác "low carb" vào.
    cái này thì bạn lance có vẻ nhầm lẫn rồi. low carb đúng là ăn ít carb, bất kể ăn như thế nào nhưng hạn chế tinh bột hơn bình thường, ở 1 mức nhất định đều được gọi là low carb hết (thường là dưới 100g carb /ngày và có thể khác biệt chút tuỳ theo quan niệm mỗi cá nhân và trường phái).
    trong cái lc có 2 phương pháp lâu đời và nổi tiếng nhất là lc atkin (giới hạn 20g carb trong giai đoạn đầu) và lc keto (30g carb trong cả thời gian theo). vì nó nổi tiếng nên nhiều người hay nhầm lẫn là cứ lc là phải ăn dưới 20 hay 30g. thật ra 1 ngày ăn 1 lưng chén cơm cũng có thể gọi là đang ăn kiêng theo lc rồi.

  10. #80
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi pthanhvan
    cái này thì bạn lance có vẻ nhầm lẫn rồi. low carb đúng là ăn ít carb, bất kể ăn như thế nào nhưng hạn chế tinh bột hơn bình thường, ở 1 mức nhất định đều được gọi là low carb hết (thường là dưới 100g carb /ngày và có thể khác biệt chút tuỳ theo quan niệm mỗi cá nhân và trường phái).
    trong cái lc có 2 phương pháp lâu đời và nổi tiếng nhất là lc atkin (giới hạn 20g carb trong giai đoạn đầu) và lc keto (30g carb trong cả thời gian theo). vì nó nổi tiếng nên nhiều người hay nhầm lẫn là cứ lc là phải ăn dưới 20 hay 30g. thật ra 1 ngày ăn 1 lưng chén cơm cũng có thể gọi là đang ăn kiêng theo lc rồi.
    hoàn toàn chính xác, ăn lc 1 thời gian ngắn sẽ kiệt sức và xuống tinh thần.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 06:27 PM.
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.