Hello & Welcome to Diễn đàn thể hình Việt Nam
Trang 6 của 8 Đầu tiênĐầu tiên ... 45678 CuốiCuối
Kết quả 51 đến 60 của 80
  1. #51
    Ngày tham gia
    Feb 2016
    Bài viết
    15
    Trích dẫn Gửi bởi thaygiaotuan
    chài, ý mình quá đơn giản, ví dụ:

    - trước low carb: nạp 2000 calo 1 ngày - từ 3 nguồn carb - protein - fat.

    - low carb: nạp 1500 calo 1 ngày - từ 2 nguồn protein - fat.

    vậy nguyên nhân giảm cân nhanh ở đây là ko bù đắp được đủ lượng calo mất đi khi cắt carb chứ ko phải do trạng thái keto ke tiếc gì hết. đơn cử nếu low carb mà vẫn đảm bảo đủ 2000 calo từ 2 nguồn protein - fat thì vẫn không thể giảm cân.

    mình low carb vẫn có thể tăng cân nhanh như thường. chung quy lại muốn giảm cân vẫn là calo in < calo out, low carb là ko cần thiết. bạn hiểu ý mình chưa.

    nhắc lại: bạn giảm cân tốt là vì chế độ ăn low carb quá ít calo, bạn có thể thử tăng thêm 500g thịt 1 ngày để xem hiệu quả của low carb.
    nhưng nếu cùng ăn 1500 kcal như nhau thì lc sẽ giảm mỡ nhanh hơn truyền thống, nếu ko thì đâu có ai đi tốn công nghiên cứu ra cái lc làm gì bạn.
    theo pp lc thì cơ thể đang ở trạng thái ketosis, fat sẽ được phân giải tạo ra kentone để sử dụng như là nguồn năng lượng chính thay thế cho carb. còn khi bạn theo truyền thống, cơ thể sẽ sử dụng carb làm nguồn năng lượng chính, nếu thiếu hụt nó sẽ lấy tiếp từ glycogen ở gan & cơ, nghĩa là bạn đồng thời giảm mỡ & cơ, do đó tốc độ giảm fat sẽ chậm hơn.

  2. #52
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    36
    Trích dẫn Gửi bởi thaygiaotuan
    chài, ý mình quá đơn giản, ví dụ:

    - trước low carb: nạp 2000 calo 1 ngày - từ 3 nguồn carb - protein - fat.

    - low carb: nạp 1500 calo 1 ngày - từ 2 nguồn protein - fat.

    vậy nguyên nhân giảm cân nhanh ở đây là ko bù đắp được đủ lượng calo mất đi khi cắt carb chứ ko phải do trạng thái keto ke tiếc gì hết. đơn cử nếu low carb mà vẫn đảm bảo đủ 2000 calo từ 2 nguồn protein - fat thì vẫn không thể giảm cân.

    mình low carb vẫn có thể tăng cân nhanh như thường. chung quy lại muốn giảm cân vẫn là calo in < calo out, low carb là ko cần thiết. bạn hiểu ý mình chưa.

    nhắc lại: bạn giảm cân tốt là vì chế độ ăn low carb quá ít calo, bạn có thể thử tăng thêm 500g thịt 1 ngày để xem hiệu quả của low carb.
    lc theo mik biết là để giảm mỡ, kết hợp thêm giảm kcal sẽ làm giảm cân thứ tự là mỡ - cơ.
    các pp ko kích hoạt keto khác vẫn giảm cân nhưng do carb meta vẫn hoạt động sẽ giảm cơ - mỡ.
    vẫn như mik nói, đối với bản thân mình, nó vô cũng hiệu quả khi cân mik giảm k nhanh nhưng mọi người vẫn nhìn thấy cơ thể mik gọn gàng, với mik như vậy là quá tốt vì trc đaay có khi mik giảm 5,6 ký rồi mà chưa ai nhìn ra mik chưa bao h phủ nhận kcal in và kcal out, đó là công thức muôn thuở mà, và cũng k fai ai cũng đủ kiên nhẫn để theo lc, có nhiều ng xem nó như trò hề nhưng mik chịu thôi, mik k đc trả tiền để pr hay sinh lợi từ việc này cũng như mik ý thức đc cái gì cũng là tương đối, nó phù hợp vs mik nhưng k fai ai cũng hợp với nó.

  3. #53
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi phamhoaivong
    người pháp có 1 câu rất chí lý: buổi sáng ăn cho mình, buổi trưa ăn cho bạn, buổi tối ăn cho kẻ thù.

    đa số người vn thì ngược lại: ăn sáng rất sơ sài, ăn trưa với ăn tối thì cơm canh cá thịt đầy đủ, chưa kể buổi tối còn hay tiệc tùng nhậu nhẹt...

    mỗi tối mình thường dành thời gian chuẩn bị thức ăn cho bữa sáng đầy đủ. sáng ra chỉ cần nấu cơm + hâm lại thức ăn tối qua là có 1 bữa ăn sáng đầy đủ giàu dinh dưỡng. hoa quả bây giờ mình cũng chả dám ăn, toàn thuốc tăng trưởng + thuốc bảo vệ thực vật.

    có một nghịch lý thế này: đã tốn tiền mua đồ ăn vào cho béo rồi lại tốn tiền bạc và công sức tập để giảm béo. vậy hóa ra tốn đến 2 lần tiền.


    ăn ít mà chất lượng, tiết kiệm được rất nhiều!
    định luật bảo toàn năng lượng người béo ví dụ như đi tập tạ tập nhiều mà ko sợ lao lực bằng người gầy .chẳng may có quá sức một tý thì với lượng mỡ thừa sẽ bị tiêu hao .chẳng thế mà người ta thường tập và ăn cho béo lên rồi mới giảm cân đểcho cơ hiện ra .chứ ai giảm cân lên cơ khi người đang ở mức body fat chuẩn ko có mỡ .nói thì khó diễn đạt nhưng thử ngẫm nghĩ thì thực tế đúng như vây . ví dụ có một người bụng mỡ .với quyết tâm giảm béo và đến với gim .sau một thời gian tập luyện chăm chỉ và ăn uống đúng cách anh ta đã giảm được béo bụng và con có cả cơ bắp dây điện nổi .và còn chụp ảnh đăng lên khoe diễn đàn

  4. #54
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi dustin nguyen
    mình thấy mọi ng giảm cân lằng nhằng thế )
    mình cứ đầy đủ dinh dưỡng fat carb protein xơ + tập luyện vẫn giảm đều đều
    ùh thi đang bàn cụ thể về các cách giảm cân sao cho tối ưu và muốn tìm hiểu thấu đáo khoa học ngọn ngành của vấn đề về lý thuyết .chứ aỉcha biết tẹp tành và ăn vào thí cũng sẽ giảm cân .tập đều nhẹ vừa phải ăn bình thường giảm cân . cho ra body bình thường của người mẫu quảng cáo quần áo .còn tập nặng ăn khỏe .giảm cân cho ra body của lực sỹ khủng long

  5. #55
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    cách này áp dụng cho từng đối tượng sẽ có hiệu quả

  6. #56
    Ngày tham gia
    Feb 2016
    Bài viết
    0
    mình ko hiểu ý thầy lắm. về cơ chế phân phối chất dinh dưỡng cho cơ thể thì mình ko rành, nhưng mình cho rằng nó sẽ ưu tiên phục hồi thương tổn. mặt khác, quá trình trao đổi chất là liên tục, không phải cơ thể nó đợi đến cuối ngày mới "cộng sổ" xem ăn bao nhiêu, xài bao nhiêu rồi mới quyết định tích mỡ, tăng cơ hay giảm mỡ. thí dụ khi bạn cạn kiệt năng lượng, ở người theo truyền thống nó bắt đầu sử dụng glycogen ở gan & cơ (bắt đầu quá trình dị hóa - catabolism). khi đến bữa, bạn nạp 400-500 kcal, thức ăn tiêu hóa từng phần & không thể tiêu cái vèo hết mà sẽ vừa dùng để duy trì hoạt động cơ thể, vừa dùng tái tạo, bù đắp các thiếu hụt glycogen vừa sử dụng, quá trình đó xảy ra liên tục cho đến khi cạn sạch 400-500 kcal đó và quá trình dị hóa lại bắt đầu.

  7. #57
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi lance25
    vấn đề là bác đi thành công 1 con đường khác với lý thuyết bác tin rang bác đã áp dung thành công
    ohh jo thành công nà giờ tôìccon sống ngồi đây kể lại cho mọi người ah .tôi nghĩ là thanh công nhiều lần rồi

  8. #58
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi anh lùn
    đối với người ko theo lc, cơ thể sẽ "thích" sử dụng carb làm nguồn năng lượng chính, nếu đang cạn năng lượng, quá trình dị hóa sẽ ưu tiên lấy glycogen từ gan & cơ.
    đối với người theo lc & đang ở trạng thái ketosis, cơ thể sẽ "thích" dùng kentone làm nguồn năng lượng chính, quá trình dị hóa sẽ ưu tiên chuyển hóa fat thành kentone để sử dụng.
    còn nếu đang trong quá trình đồng hóa (vừa ăn xong), đương nhiên thức ăn sẽ chuyển hóa thành năng lượng.
    phần năng lượng dư thừa nó chuyển hóa thành mỡ hết cũng chẳng sao, vì đang ở chế độ diet, calo in < calo out cho nên quá trình đồng hóa luôn ngắn hơn dị hóa, nói cách khác, 1 ngày bạn tích 10g mỡ nhưng chuyển hóa thành năng lượng đến 12g thì vẫn mất 2g mỡ. còn ở người theo truyền thống thì mỗi ngày sẽ hao hụt 1 phần mỡ & 1 phần glycogen, đương nhiên phần mỡ hao hụt sẽ ít hơn.
    trời ạ, ông có học toán ko đấy. nói đơn giản thế mà mãi ko hiểu.

    ví dụ:

    ông a theo truyền thống: 1 ngày giảm 200 calo (100 từ glycogen và 100 từ mỡ).

    ông b theo lc: 1 ngày giảm 200 calo (0 từ glycogen và 200 từ mỡ).

    sau đó đến bữa tối: ông a nạp 100 calo, ông b cũng nạp 100 calo.

    => ông a: 100 calo sẽ "chảy" hết vào cơ, còn 0 calo vào mỡ.
    ông b: 0 calo chảy vào cơ, 100 calo chảy vào mỡ.

    tổng: ông a mất 100 calo từ mỡ. ông b mất 100 calo từ mỡ. có gì khác nhau.





    Trích dẫn Gửi bởi pham van hai?
    chuyển hóa thành động năng .tức là hành động vận động của ta .được giao lưu với thế giới bên. ngoài . giải phóng năng lượng ...
    thằng dở hơi. đọc ko hiểu thì lặn đi dùm cái.

  9. #59
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    th



    Trích dẫn Gửi bởi thaygiaotuan
    vấn đề là em giảm cân ở lc do chế độ ăn lc quá ít calo chứ ko phải do trạng thái keto, anh đảm bảo với chế độ ăn lc có lượng calo dư thừa thì em vẫn tăng cân mỡ bụng đều đều. còn chuyện đốt glycogen hay mỡ thì em có thể học định luật bảo toàn năng lượng để thấy ko có sự khác biệt.

    giống như lương của e 1 ngày 10 triệu, dù em tiêu = vàng hay = usd thì kết quả vẫn ko đổi, tiêu hơn 10 triệu thì em âm tiền mà tiêu ít hơn 10 triệu thì em dương tiền, chuyện em thích tiêu usd hay vàng ko ảnh hưởng đến kết quả thu nhập sau 1 năm của em.
    em đã nói là lc giảm mỡ kết hợp vs kcal in thấp sẽ giảm cân. lc còn có 1 lợi ích khác mà chắc nếu theo lâu tầm 4 ,5 tháng mới thấy đó là do k ăn ngọt thì da giảm hẳn nếp nhăn và trắng lên. vs suy nghĩ đơn giản của em, việc cùng tiết chế kcal, 1 ngày cơ thể cần tầm 1,200kcal cho các hoạt động trao đổi chất nên giảm cung cấp kcal cho nó, thiếu hụt thì cơ thể vẫn đoots mỡ trong chế độ lc cung cấp phần thiếu hụt vì vậy nên khi giảm kcal để giảm cân theo lc nguy cơ rơi vào chống đói là ít hơn tt, cơ thể lại k bị cảm giác cồn cào đois do insulin ổn định, sau khi đã kích hoạt keto rồi ít bị thèm ăn và sẽ dễ dàng giảm cân.

  10. #60
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    đọc lc xong đói quá giờ chạy ra quán cơm rang trước phố làm tô cơm rang tóp mỡ xong vào đọc tiếp.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 05:49 PM.
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.