Hello & Welcome to Diễn đàn thể hình Việt Nam
Trang 5 của 8 Đầu tiênĐầu tiên ... 34567 ... CuốiCuối
Kết quả 41 đến 50 của 80
  1. #41
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    mình thấy mọi ng giảm cân lằng nhằng thế )
    mình cứ đầy đủ dinh dưỡng fat carb protein xơ + tập luyện vẫn giảm đều đều

  2. #42
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi dustin nguyen
    theo mình hiểu thì lượng glycogen sẽ giảm sau tập. vậy thì trước tập nên có bữa nhẹ để hạn chế mất glycogen trong cơ có đúng ko? trong tập mình có bcaa nữa rồi.
    trước lúc tập thường ăn bữa phụ rồi .ăn làm 8 bữa hoặc 6 bữa tùy điều kiện .chả ai dại gì mà để bụng đói đi tập ngay cả .tập bụng đói mệt .thế lên các cụ có câu ăn lo vác nặng chứ ai nói ăn đói vác nặng đâu

  3. #43
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi anh lùn
    mình ko hiểu ý thầy lắm. về cơ chế phân phối chất dinh dưỡng cho cơ thể thì mình ko rành, nhưng mình cho rằng nó sẽ ưu tiên phục hồi thương tổn. mặt khác, quá trình trao đổi chất là liên tục, không phải cơ thể nó đợi đến cuối ngày mới "cộng sổ" xem ăn bao nhiêu, xài bao nhiêu rồi mới quyết định tích mỡ, tăng cơ hay giảm mỡ. thí dụ khi bạn cạn kiệt năng lượng, ở người theo truyền thống nó bắt đầu sử dụng glycogen ở gan & cơ (bắt đầu quá trình dị hóa - catabolism). khi đến bữa, bạn nạp 400-500 kcal, thức ăn tiêu hóa từng phần & không thể tiêu cái vèo hết mà sẽ vừa dùng để duy trì hoạt động cơ thể, vừa dùng tái tạo, bù đắp các thiếu hụt glycogen vừa sử dụng, quá trình đó xảy ra liên tục cho đến khi cạn sạch 400-500 kcal đó và quá trình dị hóa lại bắt đầu.
    thế mới gọi là cơ chế thông minh tự điều chỉnh cho phù hợp .suy cho cùng cũng là do bộ não ta chỉ huy mà muốn gì được lấy

  4. #44
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi anh lùn
    mình ko hiểu ý thầy lắm. về cơ chế phân phối chất dinh dưỡng cho cơ thể thì mình ko rành, nhưng mình cho rằng nó sẽ ưu tiên phục hồi thương tổn. mặt khác, quá trình trao đổi chất là liên tục, không phải cơ thể nó đợi đến cuối ngày mới "cộng sổ" xem ăn bao nhiêu, xài bao nhiêu rồi mới quyết định tích mỡ, tăng cơ hay giảm mỡ. thí dụ khi bạn cạn kiệt năng lượng, ở người theo truyền thống nó bắt đầu sử dụng glycogen ở gan & cơ (bắt đầu quá trình dị hóa - catabolism). khi đến bữa, bạn nạp 400-500 kcal, thức ăn tiêu hóa từng phần & không thể tiêu cái vèo hết mà sẽ vừa dùng để duy trì hoạt động cơ thể, vừa dùng tái tạo, bù đắp các thiếu hụt glycogen vừa sử dụng, quá trình đó xảy ra liên tục cho đến khi cạn sạch 400-500 kcal đó và quá trình dị hóa lại bắt đầu.
    mình dùng định luật bảo toàn năng lượng.

    bạn chỉ cần hiểu thế này, truyền thống khi tập luyện lấy hết x calo trong gan và cơ thì bữa ăn tiếp theo nạp y calo, vậy là y calo đó sẽ mất đi 1 phần = x để bù lại cho gan và cơ. vậy nên mỡ chỉ phải cộng thêm (y-x) calo.

    còn bạn low carb, bạn không có calo trong gan và cơ, bữa ăn y calo tiếp theo sẽ không mất đi 1 lượng x, vậy coi như đống mỡ trong cơ thể sẽ nuốt trọn y calo đó.

    vậy không thể giảm cân nhanh hơn được. còn nếu giảm nhanh thì chứng tỏ y calo đó ko được tiêu hóa hết, và bị ị ra ngoài, vậy là phí phạm thực phẩm.

  5. #45
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi pham van hai?
    ăn vừa car vừa protêin . mà ăn carb lúc đầu có thể có đủ năng lượng cho một buổi phá cơ toàn diện tối đa mà ko sợ hết pin . còn một khi đã phá thành công thì việc cuối cùng về nhà là chỉ có nạp và bao protêin thoải mái . sợ ko có mà nạp
    bạn đã bị ai chửi là hay nói lung tung chưa.

  6. #46
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi thaygiaotuan
    bạn đã bị ai chửi là hay nói lung tung chưa.
    mỗi người mỗi có một cách tập riêng có nhiều con đường dẫn tới thành công .cpn đường mình đã đi và đã có kiểm nghiệm .sao nói được khi mà chưa từng trải

  7. #47
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi pham van hai?
    mỗi người mỗi có một cách tập riêng có nhiều con đường dẫn tới thành công .cpn đường mình đã đi và đã có kiểm nghiệm .sao nói được khi mà chưa từng trải
    vấn đề là bác đi thành công 1 con đường khác với lý thuyết bác tin rang bác đã áp dung thành công

  8. #48
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi thaygiaotuan
    mình dùng định luật bảo toàn năng lượng.

    bạn chỉ cần hiểu thế này, truyền thống khi tập luyện lấy hết x calo trong gan và cơ thì bữa ăn tiếp theo nạp y calo, vậy là y calo đó sẽ mất đi 1 phần = x để bù lại cho gan và cơ. vậy nên mỡ chỉ phải cộng thêm (y-x) calo.

    còn bạn low carb, bạn không có calo trong gan và cơ, bữa ăn y calo tiếp theo sẽ không mất đi 1 lượng x, vậy coi như đống mỡ trong cơ thể sẽ nuốt trọn y calo đó.

    vậy không thể giảm cân nhanh hơn được. còn nếu giảm nhanh thì chứng tỏ y calo đó ko được tiêu hóa hết, và bị ị ra ngoài, vậy là phí phạm thực phẩm.
    đối với người ko theo lc, cơ thể sẽ "thích" sử dụng carb làm nguồn năng lượng chính, nếu đang cạn năng lượng, quá trình dị hóa sẽ ưu tiên lấy glycogen từ gan & cơ.
    đối với người theo lc & đang ở trạng thái ketosis, cơ thể sẽ "thích" dùng kentone làm nguồn năng lượng chính, quá trình dị hóa sẽ ưu tiên chuyển hóa fat thành kentone để sử dụng.
    còn nếu đang trong quá trình đồng hóa (vừa ăn xong), đương nhiên thức ăn sẽ chuyển hóa thành năng lượng.
    phần năng lượng dư thừa nó chuyển hóa thành mỡ hết cũng chẳng sao, vì đang ở chế độ diet, calo in < calo out cho nên quá trình đồng hóa luôn ngắn hơn dị hóa, nói cách khác, 1 ngày bạn tích 10g mỡ nhưng chuyển hóa thành năng lượng đến 12g thì vẫn mất 2g mỡ. còn ở người theo truyền thống thì mỗi ngày sẽ hao hụt 1 phần mỡ & 1 phần glycogen, đương nhiên phần mỡ hao hụt sẽ ít hơn.

  9. #49
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi thaygiaotuan
    trời ạ, ông có học toán ko đấy. nói đơn giản thế mà mãi ko hiểu.

    ví dụ:

    ông a theo truyền thống: 1 ngày giảm 200 calo, 100 từ glycogen và 100 từ mỡ.

    ông b theo lc: 1 ngày giảm 200 calo, 200 từ mỡ.

    sau đó đến bữa tối: ông a nạp 100 calo, ông b cũng nạp 100 calo.

    => ông a: 100 calo sẽ "chảy" hết vào cơ, còn 0 calo vào mỡ.
    ông b: 0 calo chảy vào cơ, 100 calo chảy vào mỡ.

    tổng: ông a mất 100 calo từ mỡ. ông b mất 100 calo từ mỡ. có gì khác nhau.
    trường hợp ông bạn đưa ra là trường hợp lý tưởng nhất, thực tế nó ko bao giờ xảy ra.
    ông truyền thống khi catabolism ko bao giờ theo tỷ lệ 5-5, như đã nói, nó sẽ ưu tiên "xử" glycogen trước, tỷ lệ như thế nào còn tùy mức vận động.
    cả khi phục hồi nó cũng phục hồi tất cả tế bào trên cơ thể, làm gì có chuyện dồn tất cả vào cơ, tế bào mỡ để tính sau.
    ông bạn có bao giờ nghe ai vỗ ngực tự xưng là ta đây cutting chỉ burn 100% vào fat, ko tổn hại vào cơ tí nào hết ?

  10. #50
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi anh lùn
    ở đây mình chỉ nói về chế độ diet chung, trường hợp người tập tạ là cá biệt vì họ cần rất nhiều carb rất khó có thể theo lc.
    như các bạn nữ theo lc + cardio thì rõ ràng ko cần sức mạnh. 1 tiếng chạy bộ của người theo lc & 1 người theo truyền thống (giả sử cả 2 cùng độ tuổi, cân nặng & body fat) thì rõ ràng là tiêu thụ năng lượng ngang nhau, mà người theo lc thì sử dụng năng lượng chủ yếu từ fat thì đương nhiên hiệu năng giảm mỡ của người theo lc vẫn cao hơn.
    mặt khác, lượng năng lượng tiêu hao cho các quá trình trao đổi chất & sinh lý hàng ngày chiếm tỷ lệ còn cao hơn physical activities (không biết dịch như thế nào, đại khái là vận động, làm việc, thể dục thể thao...). mỗi ngày bạn chạy bộ 1h chỉ tiêu hao có 400 kcal trong khi các hoạt động thể chất cần đến 1200 - 1500 kcal hoặc hơn nữa. ở người ăn theo lc thì toàn bộ lượng năng lượng này sẽ lấy từ thức ăn, thiếu hụt bao nhiêu sẽ trừ hết vào fat trong khi người theo truyền thống thì như đã nói ở bài trước, sẽ lấy từ fat + glycogen ở gan & cơ, do đó giảm mỡ phải chậm hơn.
    nói chung phương pháp lc cũng là 1 phương pháp khoa học, được nhiều tổ chức & cá nhân nghiên cứu & thực nghiệm trong thời gian dài cho nên nó ko thể là 1 thứ vô dụng như các bạn nghĩ. có chăng là nó hơi trái với tự nhiên & chưa được nghiên cứu sâu về hậu quả khi áp dụng lâu dài.
    mỗi phương pháp đều có ưu & nhược điểm riêng, ko có phương pháp nào là hoàn hảo cả. việc lựa chọn từng phương pháp ở từng giai đoạn tập luyện là chiến thuật & chiến lược riêng của mỗi người thôi.
    chính xác là những gì em nghĩ nhưng ít ng hiểu đc, vs những ng có body fat thấp có thể tập những bài cao cấp như hiit, tập tạ thì lc k thể hiện đc nhiều điểm mạnh nhưng vs những người k có nền tảng thể chất, béo phì thì lc + liss là hoàn hảo.
    em k hiểu tại sao mọi người lại tranh cãi khi trong lòng thật sự k muốn lắng nghe!
    ah, em đọc ở đaau đó tỉ lệ của truyền thống là 70% cơ, 30% mỡ vậy nên em mới theo lc 90-10.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 05:31 PM.
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.