Hello & Welcome to Diễn đàn thể hình Việt Nam
Trang 2 của 8 Đầu tiênĐầu tiên 1234 ... CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 80
  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    vậy giờ có lẽ tốt nhất nên ăn kiêng kết hợp ăn protêin nạc+rau củ quả+đậu và uống nhiều nước lọc để giảm cân được k hả mọi người?e đang rất hoang mang về mấy cái lowcarb và truyền thống ạ.

  2. #12
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi chuotbeo96
    vậy giờ có lẽ tốt nhất nên ăn kiêng kết hợp ăn protêin nạc+rau củ quả+đậu và uống nhiều nước lọc để giảm cân được k hả mọi người?e đang rất hoang mang về mấy cái lowcarb và truyền thống ạ.
    truyền thống và tập luyện sẽ mang lại 1 cơ thể săn chắc khỏe mạnh

  3. #13
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    mình cũng theo lowcab từ hơn 1 năm trước rồi
    cảm thấy rất tuyệt vời
    nhưng ko thể duy trì
    h lowcab vs mình vẫn là một pp tốt , ít nhất thì là biết hạn chế tinh bột , đường

  4. #14
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ăn lc cảm tưởng như tự cô lập mình với thế giới vậy đó. các hoạt động giao tiếp xã hội bị trì trệ hoàn toàn. )

  5. #15
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    1. trong 4 chất dinh dưỡng cơ bản : đường bột - béo - đạm - xơ. giảm đường bột là hợp lý nhất vì loài người nguyên thủy thì chỉ ăn đạm - béo - xơ vẫn sống sót, sau này do dân số tăng nhu cầu thực phẩm tăng, xuất hiện ngành trồng trọt từ đó đường bột thành thực phẩm chính vì carb hấp thụ nhanh, mau no và rẻ hơn sẽ đáp ứng đc nhu cầu về mặt số lượng .vậy việc giảm đường bột xét về lý thuyết là ko ảnh hưởng nhiều lắm, nhưng chỉ là giảm không phải cắt bỏ (vì carb cần cho 1 số tế bào đặc biệt).
    2. lowcarb là giới hạn carb, từ đó kéo theo là giới hạn kcal intake, chứ không phải thay thế carb bằng các loại khác rồi dẫn đến dư kcal.
    3. ai nói lowcarb tốn kém thì mình chịu, cơ bản mình theo lc 7 tháng nay và tiền ăn của mình là thấp hơn rất nhiều so với mọi người xung quanh. nếu ăn bình thường không giới hạn carb thì thích gì ăn nấy, nhưng khi bị giới hạn thì phải tự nấu, do cách nấu và chọn món sẽ dẫn đến giá thành các bữa ăn cao hay thấp thôi. bên cạnh đó hầu như không ăn vặt vì các món quà vặt đều có carb, rượu bia cũng không thì chắc chắn là tiết kiệm rất nhiều.
    4. kinh nghiệm của mình sau nhiều tháng ăn kiêng lc đó là tự mình sẽ quyết định được mọi việc thôi, mình sống trong môi trường tập thể, cơ quan thi ăn chung với nhau ngày 2 bữa trừ bữa sáng, nhậu nhẹt tiếp khách tuần 2-3 lần. suốt 7 tháng qua mình vẫn bình thường theo lc bằng cách tự cân bằng thực đơn, mấy tháng đầu mình cắt cơm tập thể, mọi người cũng ko vui vì thấy mình khá kiểu cách trong ăn uống, nhưng sau đó mình đổi lại mỗi ngày mình không lấy cơm chỉ lấy thức ăn và rau, tiền cơm vẫn đóng bình thường như mọi người, sau 1 time tự động mọi người hiểu khi mình ngồi ăn chung cũng rất tự nhiên gắp rau và thịt cho mik thay vì cứ dòm dòm mik vì sao không ăn cơm, từ từ họ còn động viên và kêu gọi nhau giảm cơm ăn rau nhiều khi thấy kết quả giảm cân của mình, mấy anh chị lớn tuổi có bụng bia cũng 1 tháng ăn theo mình từ 1-2 tuần tùy người, nói chung thấy vui vì giờ lc như phong trào, nhờ vậy mọi người xung quanh mik ai cũng đang đẹp lên mặc dù khác màu da, quốc tịch và cả nhan sắc , chuyện ăn ngoài đường thì tự mình hạn chế thôi, nhưng không hạn chế được thì cứ ăn để đừng cô lập mình, ăn rồi tập thể dục. cơ chế là nếu nạp carb ít hoặc không liên tục, ở lần nạp carb gần nhất carb không thể nào dư thừa và chuyển thành mỡ, chỉ là glycogen trong cơ bắp, vì vậy tốt nhất là ăn rồi thì nên làm gì cho nó tiêu hao đi thôi, hậu quả thì nhiều nhất chỉ là đứng cân chứ không thể nào tăng cân đc vì vậy nếu có lỡ dzính carb hay bị ai đó mời uống ít bia rượu thì cứ vui vẻ, vì mình có thể giải quyết đc hậu quả.
    5. khi mà mình đã đi theo 1 chế độ diet nào đó thì nên tìm hiểu coi nó có ưu và nhược điểm gì rồi cân nhắc, quan trọng là mình phải biết sai mà sửa thôi có nghĩa là mập thì phải diet, mà diet thì phải khổ hơn bình thường, cuối cùng là lì lợm để theo tới cùng vì kết quả không đến nhanh như mọi người mong chờ đâu, mình vẫn hay nói với mọi người giảm cân là hành trình ngọt ngào, và thật sự khi đi được rồi bạn sẽ thấy rất tuyệt vời, như kiểu đc sinh ra trong 1 hình hài mới, tự tin và tràn đầy năng lượng.

  6. #16
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi lethyyen
    1. trong 4 chất dinh dưỡng cơ bản : đường bột - béo - đạm - xơ. giảm đường bột là hợp lý nhất vì loài người nguyên thủy thì chỉ ăn đạm - béo - xơ vẫn sống sót, sau này do dân số tăng nhu cầu thực phẩm tăng, xuất hiện ngành trồng trọt từ đó đường bột thành thực phẩm chính vì carb hấp thụ nhanh, mau no và rẻ hơn sẽ đáp ứng đc nhu cầu về mặt số lượng .vậy việc giảm đường bột xét về lý thuyết là ko ảnh hưởng nhiều lắm, nhưng chỉ là giảm không phải cắt bỏ (vì carb cần cho 1 số tế bào đặc biệt).
    2. lowcarb là giới hạn carb, từ đó kéo theo là giới hạn kcal intake, chứ không phải thay thế carb bằng các loại khác rồi dẫn đến dư kcal.
    3. ai nói lowcarb tốn kém thì mình chịu, cơ bản mình theo lc 7 tháng nay và tiền ăn của mình là thấp hơn rất nhiều so với mọi người xung quanh. nếu ăn bình thường không giới hạn carb thì thích gì ăn nấy, nhưng khi bị giới hạn thì phải tự nấu, do cách nấu và chọn món sẽ dẫn đến giá thành các bữa ăn cao hay thấp thôi. bên cạnh đó hầu như không ăn vặt vì các món quà vặt đều có carb, rượu bia cũng không thì chắc chắn là tiết kiệm rất nhiều.
    4. kinh nghiệm của mình sau nhiều tháng ăn kiêng lc đó là tự mình sẽ quyết định được mọi việc thôi, mình sống trong môi trường tập thể, cơ quan thi ăn chung với nhau ngày 2 bữa trừ bữa sáng, nhậu nhẹt tiếp khách tuần 2-3 lần. suốt 7 tháng qua mình vẫn bình thường theo lc bằng cách tự cân bằng thực đơn, mấy tháng đầu mình cắt cơm tập thể, mọi người cũng ko vui vì thấy mình khá kiểu cách trong ăn uống, nhưng sau đó mình đổi lại mỗi ngày mình không lấy cơm chỉ lấy thức ăn và rau, tiền cơm vẫn đóng bình thường như mọi người, sau 1 time tự động mọi người hiểu khi mình ngồi ăn chung cũng rất tự nhiên gắp rau và thịt cho mik thay vì cứ dòm dòm mik vì sao không ăn cơm, từ từ họ còn động viên và kêu gọi nhau giảm cơm ăn rau nhiều khi thấy kết quả giảm cân của mình, mấy anh chị lớn tuổi có bụng bia cũng 1 tháng ăn theo mình từ 1-2 tuần tùy người, nói chung thấy vui vì giờ lc như phong trào, nhờ vậy mọi người xung quanh mik ai cũng đang đẹp lên mặc dù khác màu da, quốc tịch và cả nhan sắc , chuyện ăn ngoài đường thì tự mình hạn chế thôi, nhưng không hạn chế được thì cứ ăn để đừng cô lập mình, ăn rồi tập thể dục. cơ chế là nếu nạp carb ít hoặc không liên tục, ở lần nạp carb gần nhất carb không thể nào dư thừa và chuyển thành mỡ, chỉ là glycogen trong cơ bắp, vì vậy tốt nhất là ăn rồi thì nên làm gì cho nó tiêu hao đi thôi, hậu quả thì nhiều nhất chỉ là đứng cân chứ không thể nào tăng cân đc vì vậy nếu có lỡ dzính carb hay bị ai đó mời uống ít bia rượu thì cứ vui vẻ, vì mình có thể giải quyết đc hậu quả.
    5. khi mà mình đã đi theo 1 chế độ diet nào đó thì nên tìm hiểu coi nó có ưu và nhược điểm gì rồi cân nhắc, quan trọng là mình phải biết sai mà sửa thôi có nghĩa là mập thì phải diet, mà diet thì phải khổ hơn bình thường, cuối cùng là lì lợm để theo tới cùng vì kết quả không đến nhanh như mọi người mong chờ đâu, mình vẫn hay nói với mọi người giảm cân là hành trình ngọt ngào, và thật sự khi đi được rồi bạn sẽ thấy rất tuyệt vời, như kiểu đc sinh ra trong 1 hình hài mới, tự tin và tràn đầy năng lượng.
    cái đó ko phải thực sự là lc, chỉ là truyền thong thôi :d
    giảm carb ko có nghĩa là lc đâu ^^
    và em đang làm tốt đấy :d

  7. #17
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi lance25
    cái đó ko phải thực sự là lc, chỉ là truyền thong thôi :d
    giảm carb ko có nghĩa là lc đâu ^^
    và em đang làm tốt đấy :d
    em theo lc atkins giới hạn carb 20g trong 2 tháng
    sau đó em chuyển sang keto high fat 2 tháng
    chỉ có 3 tháng gần đây em mới thay đổi để phù hợp hơn thôi anh àh
    em ko theo truyền thống vì truyền thống ko cần kích hoạt ketosis mà em thì dù ăn thêm carb vẫn thử que và giữ keto ổn định

  8. #18
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    1g fat = 8 / 9 kcal

  9. #19
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi thaygiaotuan
    1 g carb = 4 kcal
    1g protein = 4 kcal
    1g fat = 4 kcal
    1g alcohol = 7 kcal

    tại sao trong lowcarb quan niệm thay 100g carb = 100g protein lại không bị béo. có ai biết tại sao không :roflmao::roflmao:
    chưa thấy tài liệu nào ghi lowcarb quan niệm thế cả, em chỉ biết tỷ lệ chuyển hóa carb thành glycogen là 100%, protein là 58% nên ăn protein thì tích mỡ ít hơn

  10. #20
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi lethyyen
    chưa thấy tài liệu nào ghi lowcarb quan niệm thế cả, em chỉ biết tỷ lệ chuyển hóa carb thành glycogen là 100%, protein là 58% nên ăn protein thì tích mỡ ít hơn
    theo như bạn nói thì
    cơ thể cần 1 lượng x glycogen thì cần nạp gấp đôi lượng pro so với lượng carb
    mà giá 1 kg pro mắc gấp 2 gấp 3 lần 1 kg carb
    tính ra tốn gấp 4-5 lần giá thành

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 06:30 PM.
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.