Hello & Welcome to Diễn đàn thể hình Việt Nam
Kết quả 1 đến 10 của 10
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    Help me! Đi tập + ăn kiêng 3 tuần rồi mà vẫn tăng cân

    em là nữ, bị mập từ bé, ăn ít, dễ tăng cân (có lần lỡ ăn buffet 1 bữa về mà hôm sau tăng hẳn 1kg, chuyện thật như đùa ). cứ giảm tăng, giảm, tăng suốt nhưng e vẫn máu giảm cân.

    em bắt đầu từ cách đây 3 tuần.
    * ăn uống:
    em ăn cùng gia đình nên ko theo thực đơn lowcarb được, nhưng e vẫn cố khống chế calo
    - sáng: 1 bánh mì chuột (bằng nửa bàn tay) + trứng ốp ko dầu mỡ / thỉnh thoảng nhà nấu xôi sáng thì chỉ dám ăn 1 nắm nhỏ = 3 ngón tay (
    - giữa buổi (thường e ko ăn vì ko thấy đói)
    - trưa: 1 bát con canh rau hoặc rau luộc + đậu phụ + 1 ít thịt lợn nạc rang hoặc 1 quả trứng luộc
    - xế: 1 quả chuối hoặc 1 hộp sữa chua ko đường hoặc không ăn gì luôn nếu ko đói
    - tối: tương tự như trưa nhưng lượng ít hơn
    nhà e mọi người đều sợ béo cả nên nấu canh, rang thịt đều ko cho mỡ

    * tập luyện:
    mỗi ngày e đi tập gym 1h - 1h30, tập xen kẽ 1 buổi tay, lưng; 1 buổi eo, mông, đùi. bắt đầu buổi tập đi bộ khởi động 10p sau đó tập với tạ và máy, kết thúc buổi tập là cardio trên máy 20p (riêng hôm nào tập chân thì cardio buổi sáng với bài tập của hana giang anh)

    sau 3 tuần tập e bị tăng 2kg từ 55kg lên 57kg. đo body fat ra 26%. ngoại trừ bắp tay và eo có giảm đc 1-2 cm ra thì đùi, mông to lên :cry: cái dáng người quả lê gọi bằng cụ :cry: đã thế đùi e còn nhìn thấy cơ đùi hơi lộ ra, xấu dã man. chỉ có 1 được 1 điểm duy nhất là giờ chân tay bụng chắc hơn trước rất nhiều

    cách đây 5 năm e đã từng giảm cân thành công 1 lần, giảm đc 17kg từ 63kg xuống 46kg. từ hồi đó đến giờ càng ngày giảm cân càng khó hơn, 2 năm trở lại đây chỉ tăng cân ko giảm dù vẫn ăn ít như thế. kể cả hồi tết bị loét miệng, cả mấy tuần ko ăn được gì ngoài cháo loãng mà vẫn tăng 1kg

    giờ e chỉ cần về được 50kg là hp lắm rồi mà càng ngày càng tăng cân thế này thì ko biết phải làm sao :nailbiting:

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    có 2 vấn đề gọi là cốt lõi của việc giảm cân :
    1. người giảm cân ăn bình thường hoặc nhiều, nhưng nghĩ là mình ăn ít.
    2. tăng cân hay đứng cân hay giảm cân, số cân nặng ko quan trọng, quan trọng nhất là cơ thể bạn có fit hay ko. có mỡ rủng rỉnh ở tay ở đùi ở cổ ko, hay là thon gọn cân đối

    thân ái

  3. #3
    Ngày tham gia
    May 2016
    Bài viết
    124
    Trích dẫn Gửi bởi mrflancake03
    có 2 vấn đề gọi là cốt lõi của việc giảm cân :
    1. người giảm cân ăn bình thường hoặc nhiều, nhưng nghĩ là mình ăn ít.
    2. tăng cân hay đứng cân hay giảm cân, số cân nặng ko quan trọng, quan trọng nhất là cơ thể bạn có fit hay ko. có mỡ rủng rỉnh ở tay ở đùi ở cổ ko, hay là thon gọn cân đối

    thân ái
    vậy như thực đơn thế kia là e ăn ít hay nhiều. ngoài các bữa e đã liệt kê thì e ko có ăn vặt gì thêm đâu.
    đúng là số cân nặng ko quan trọng nhưng nếu số đo giảm đi đã đành, đây lại tăng số đo. người có chắc hơn nhưng ko gọn vào mà nhìn thô ra cơ ah

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi tedchick
    vậy như thực đơn thế kia là e ăn ít hay nhiều. ngoài các bữa e đã liệt kê thì e ko có ăn vặt gì thêm đâu.
    đúng là số cân nặng ko quan trọng nhưng nếu số đo giảm đi đã đành, đây lại tăng số đo. người có chắc hơn nhưng ko gọn vào mà nhìn thô ra cơ ah
    nhiều chất béo. thiếu protein. lầm tưởng sai lệch trong ăn uống

  5. #5
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    0
    và chào bạn ) tập tạ nặng thì chỉ cần 1h, 1 cardio 1 tuần là đủ. tức là chuẩn xác nhất là 5h30 1 tuần cho gym là đủ. và chỉ cần chú trọng vào ăn uống giàu protein sử dụng zero carb cho sáng và carb chậm cho trưa. kèm cơm trc sau tập là ok. ) ko cần phải cardio của hana giang ... quả lê là tướng gym sau này rất tuyệt. ) nếu tăng kg nhanh là tạng trao dổi chất tốt. dạng này tập mà ăn uống chuẩn thì rất nhanh đẹp

  6. #6
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    438
    ăn như vậy mà tăng cân được ah

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi định mệnh
    và chào bạn ) tập tạ nặng thì chỉ cần 1h, 1 cardio 1 tuần là đủ. tức là chuẩn xác nhất là 5h30 1 tuần cho gym là đủ. và chỉ cần chú trọng vào ăn uống giàu protein sử dụng zero carb cho sáng và carb chậm cho trưa. kèm cơm trc sau tập là ok. ) ko cần phải cardio của hana giang ... quả lê là tướng gym sau này rất tuyệt. ) nếu tăng kg nhanh là tạng trao dổi chất tốt. dạng này tập mà ăn uống chuẩn thì rất nhanh đẹp
    vậy bây giờ e bỏ carb buổi sáng đi, trưa ăn yến mạch hoặc gạo lức đúng ko ah? nhưng sau khi e tập xong là gần 9h tối rồi ăn carb có ổn ko?
    vs cả thực đơn kia nhiều fat chỗ nào ah? e tham khảo bảng thành phần dinh dưỡng thấy thịt nạc thăn và trứng gà là loại giàu protein rồi, khi ốp trứng và rang thịt cũng ko cho mỡ nữa. hay là phải bỏ lòng đỏ trứng đi

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi tedchick
    vậy bây giờ e bỏ carb buổi sáng đi, trưa ăn yến mạch hoặc gạo lức đúng ko ah? nhưng sau khi e tập xong là gần 9h tối rồi ăn carb có ổn ko?
    vs cả thực đơn kia nhiều fat chỗ nào ah? e tham khảo bảng thành phần dinh dưỡng thấy thịt nạc thăn và trứng gà là loại giàu protein rồi, khi ốp trứng và rang thịt cũng ko cho mỡ nữa. hay là phải bỏ lòng đỏ trứng đi
    fat nằm ở lòng đỏ trứng. bạn ăn thiếu pro khá nặng. 1 ngày tệ thì bạn cũng phải ăn tầm 450g thịt nạc. gồm 150g cho trưa. 150g cho trc tập 150g cho sau tập. vấn đề méo liên quan ăn carb 9h 10h 12h... vấn đề là khi nào cơ thể bạn cần carb. bạn phải hiểu là khi tập xog thì cơ thể cần năng lượng để chuyển hóa protein.. cần carb fat protein đầy đủ lúc đó thì bạn nạp. mang cái tư duy ko ăn carb sau 7h làm gì vậy ?
    với lại mình khuyên bạn nếu mún đẹp thì bớt cardio mà chuyển qua tập gym nặng thực sự đi. mấy cái trò cardio chỉ khiến cho bạn mệt mỏi mà hiệu quả mất dần... cardio 1 tuần 1 lần vs cái kiểu cardio nặng ấy 10 bench 10 penlday. 10 dips. 10 lat pull down. 10 walk lunge 10 squat jumb xem có học máu ra ko )

  9. #9
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi tedchick
    vậy bây giờ e bỏ carb buổi sáng đi, trưa ăn yến mạch hoặc gạo lức đúng ko ah? nhưng sau khi e tập xong là gần 9h tối rồi ăn carb có ổn ko?
    vs cả thực đơn kia nhiều fat chỗ nào ah? e tham khảo bảng thành phần dinh dưỡng thấy thịt nạc thăn và trứng gà là loại giàu protein rồi, khi ốp trứng và rang thịt cũng ko cho mỡ nữa. hay là phải bỏ lòng đỏ trứng đi
    :grumpy::grumpy: mình có cái lịch nặng. đang trong thời gian thử nghiệm. nếu bạn muốn chơi nặng để đạt kết quả cao thì có thể add face mình để trao đổi
    cân nhắc là muốn thay đổi toàn diện nhanh chóng thì hảy add. còn tập kiểu bánh bèo sợ đô hay được cỡ hana giang là dc rồi thì ko nên add https://www.facebook.com/profile.php?id=100003232138525

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    [img]http://www.***************/community/attachments/99340/[/img]

    trái lê =)) nhìn ngon quá trời )

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 05:36 AM.
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.