“Đi cà phê” không đơn giản chỉ là một câu nói thông thường mà đã trở thành một nét văn hóa của người Việt. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng thức uống luôn đông khách trên khắp các con đường từ thành phố đến miền quê. Mỗi nơi mỗi hình thức kinh doanh khác nhau, nhưng đều thu hút được những ai ghiền cà phê, ghiền những cuộc gặp gỡ. Mong muốn tìm một không gian làm việc bên ngoài tạo nhiều cảm hứng.



Như vậy, có thể khẳng định rằng, thói quen đi cà phê mọi lúc, mọi nơi của người Việt đã tạo nên những tiềm năng triển vọng cho xu hướng kinh doanh khởi nghiệp, mở quán café.

Thêm vào đó trào lưu khởi nghiệp đã truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ, đam mê và sáng tạo. Chính vì thế, trong những năm trở lại đây, xu hướng kinh doanh khởi nghiệp, mở quán cafe ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, giữa vô số những quán cafe, để thu hút được khách hàng thì không chỉ cần ngon là đủ mà còn phải có tính thẩm mỹ. Ngoài ra còn phải lạ, hoặc đôi khi tương đối độc đáo không đụng hàng. Sau đây là những xu hướng mở quán cafe phổ biến, phát triển và có triển vọng:

Quán cafe gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế quán có nhiều không gian xanh, cây cối đặt trong quán được chọn lựa kĩ càng mang lại sự bắt mắt cho khách. Thậm chí, nhiều người đã chi một số tiền không hề nhỏ để đầu tư vào mặt bằng ngoài trời, bàn ghế cafe phục vụ tối đa không gian theo ý tưởng riêng giữa tiếng nhạc du dương, êm ái.



Quán cafe acoustic

Mới xuất hiện vài năm trở lại đây và xu hướng này đang ngày một lan rộng. Nắm bắt được nhiều người có khả năng ca hát và muốn thể hiện mình trước đám đông, các quán cafe đã không ngần ngại đầu tư thêm khu vực sân khấu để cho khách lên cầm mic hát. Thậm chí nhiều quán cũng mạnh dạn chi ra một số tiền không nhỏ, để thuê những ca sĩ nổi tiếng về biểu diễn nhằm thu hút khách hàng.

Cafe thức

Đáp ứng nhịp sống hiện đại của phần lớn giới trẻ hiện nay, xu hướng quán cafe thức, hay nói khác hơn quán cafe mở cửa 24h cũng đang rất được ưa chuộng và hứa hẹn những triển vọng trong năm 2019.

Cafe sách ấn tượng

Cafe sách là mô hình được nhiều nhà đầu tư kinh doanh hướng tới. Bởi với mô hình này có thể thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu khác nhau.

Ở Sài Gòn có một thứ văn hóa, gọi là văn hóa cafe. Tuy nhiên, giữa hàng trăm, hàng nghìn sự lựa chọn làm thế nào để quán cafe của bạn luôn hút khách là vấn đề không hề dễ dàng. Ngoài việc người dùng “bị nghiện” bởi hương vị của thức uống.

[replacer_a] chính là “chìa khóa vàng” để mở cửa trái tim thực khách. Chúng phản ánh trực tiếp diện mạo của quán, là yếu tố đầu tiên quyết định thiện cảm của khách hàng.