Khi tìm việc, phần đông chúng ta tập kết vào thành tích, trí lanh lợi, hình ảnh bên ngoài và tính cách của mình mà bỏ sang một thứ: trí tuệ cảm xúc. Đấy là một nhân tố thật quan trọng mà bất kì NTD nào cũng đều tìm ở ứng viên xin việc của chính bản thân mình. Lý do trí thông minh cảm xúc lại quan trọng trong tiến trình tìm kiếm việc? Nguyên nhân là ở các điều tiếp sau đây.



Năng lực nhận thức

Trong số những điểm lưu ý của người mưu trí cảm xúc là năng lực chuyên môn có sự nhận thức. Đó là một phần không thể thiếu khi làm việc với người khác bởi vì một người có sự nhận thức thường sẽ có thể xác định nhược điểm của chính bản thân mình và nhận lấy các ý kiến đóng góp mang tính thi công dễ dàng hơn hẳn so với một cá nhân không tự nhận thức được. Cộng thêm, không có bất kì ai muốn thuê một nhân viên cấp dưới không sẵn sàng chuẩn bị đổi mới, và một người nhận thức có rất đông khả năng phấn đấu để cải thiện kĩ năng của chính mình. Lúc một nhân viên cấp dưới nhận thức được, họ sẽ hiểu được các gì truyền cảm hứng cho mình, và vì vậy minh chứng và khẳng định sẽ trở thành một nhân viên một cách hiệu quả hơn.

>>> Hãy áp dụng chỉ số trí tuệ cảm xúc của chính mình vào công việc một cách cao nhất nhé. Có rất nhiều vị trí tại https://timvieclamnhanh.vn/ cho bạn lựa chọn và phát huy mọi năng lực chuyên môn cá nhân.






[B]Hãy luôn luôn tạo ra động lực thúc đẩy[/B

Một điểm mạnh khác của người lanh lợi cảm xúc chính là có động lực tạo động lực thúc đẩy. Khi nói tới động lực thôi thúc, nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến chức danh hay tài lộc. Mặc dù thế, động lực xuất phát từ trí tuệ cảm xúc đó chính là sự vừa lòng, hài lòng - một thứ không tương quan gì đến may mắn tài lộc hay vị thế. Họ chuẩn bị sẵn sàng quyết tử thành công xuất sắc thời gian ngắn để đạt được những kim chỉ nam dài hạn. Loại động lực này chỉ có ở những người điều chỉnh về cảm xúc.



Tử chủ kiểm soát và điều hành bản thân

Với việc “bùng nổ” cảm giác trên mức cho phép ở một cuộc trao đổi không hỗ trợ bạn cầm đầu trong list những ứng viên xin việc tiềm năng. Trong môi trường làm việc, bạn cũng có thể dễ dàng và đơn giản thấy tất cả mọi người không kiểm soát và điều hành được cảm giác của mình và nếu là đó là kẻ mà bạn thao tác làm việc cùng, bạn có thể hiểu tại sao tự điều hành và kiểm soát bản thân là một trong những phần quan trọng của trí tuệ cảm giác. Người tự biết kiểm soát chính bản thân mình luôn biết phương pháp giữ bình tĩnh trong cả giữa những tình huống căng thẳng nhất. Tầm quan trọng của sự kiểm soát và điều hành bản thân càng được nhấn mạnh vấn đề nếu bản thân bạn ứng tuyển vào vị trí vận hành. Hãy thử tưởng tượng - nếu bản thân bạn đang bối rối với các gian khổ đang đương đầu trong tầm quan trọng là kẻ tính toán thì có thể nhân viên cấp dưới của bạn cũng sẽ bắt đầu hốt hoảng – và đấy là yếu tố dẫn đến “thảm họa”.



Cảm thông sâu sắc

Đây rất có khả năng nói là phần rất quan trọng trong “kho vũ khí” của trí tuệ cảm giác. Khi bạn là người đồng cảm, bạn có khuynh hướng đặt chính bản thân vào vị trí của người khác để hiểu cảm giác chính họ và điều chỉnh hành động của bạn cho hợp lí. Chúng ta thấy rằng mọi thứ trở nên tốt hơn nếu cấp trên hoặc đồng nghiệp của bạn có thể hiểu được những gian nan bạn gặp phải trong các công việc và chia sẻ với bạn bằng lòng thành. Do đó, không quá khó hiểu khi các người tuyển nhân sự luôn gây được sự chú ý đến ứng viên xin việc làm có sự cảm thông sâu sắc.



Khả năng xã hội

Có thể nói, nhân viên có năng lực xã hội để cho nơi làm việc trở thành một nơi thú vị. Nếu ngồi ở bàn ghế làm việc cả ngày và không tương tác với bất kỳ đồng sự nào, chứng minh và khẳng định bạn sẽ cảm thấy tuyệt vọng và chán nản, thậm chí là “khổ sở”. Do đó, một nhân viên cấp dưới biết phương pháp tiếp xúc là một trong những phần luôn luôn phải có trong các công việc kiến tạo quan hệ cũng giống như môi trường làm việc lành mạnh.

Nếu chính bạn hiện nay đang tìm kiếm công việc, chính bản thân bạn rất thông minh, có thể và giành được thành quả đó một cách tuyệt vời trong quá khứ, nhưng không khẳng định về trí tuệ cảm xúc của mình, hãy tự kiểm tra. Hãy nhìn thật kỹ vào các đặc điểm của trí tuệ cảm xúc trên đây và đánh giá và nhận định mức độ đã có được. Nếu nghĩ rằng bạn không giỏi một trong các số ấy, hãy rèn luyện: biết cách lắng nghe cẩn thận hơn, học kiềm chế phản ứng không tích cực, thử đặt chính bản thân tại vị trí của người khác... Tất cả những điều đó sẽ giúp cho bạn biến thành một người tốt và nhân viên cấp dưới cực kỳ hiệu quả hơn.