Hello & Welcome to Diễn đàn thể hình Việt Nam
Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0

    [ Help !!! ] Tập nặng, low card, 5-6 bữa/ngày ==> Không giảm cân?

    hi cả nhà.
    để tiện cho mọi người dễ hiểu và đọc mình nói ngắn gọn luôn.

    mình năm nay 27 tuổi. hiện cao 1m63, nặng 62,8kg. mục tiêu sắp tới là giảm mỡ & tăng cơ chút. trước mình có tập gym khoảng 1 năm sau đó bận đi làm, ngắt quãng khoảng 6 tháng bây giờ tập lại.
    trong 2 tháng qua mình có tập luyện với cường độ 6 buổi/tuần. ( mục tiêu giảm 62,8 ==> 60kg)

    1. tập luyện:
    - tập 3 nhóm cơ chính. 1 nhóm tập 2 buổi/tuần tuần tự (ngực,vai,tay) - (lưng, cẳng tay, xô) - (chân, mông, đùi).
    - cách tập: tập tạ năng, mỗi set 6 lần. mỗi vùng cơ tập 4-5 set ==> tập nặng.
    - cuối mỗi buổi có tập bụng.
    - thời gian tập tạ: 45-60 phút + cardio 10p

    2. dinh dưỡng
    - không dùng thực phẩm chức năng
    - chia 5 bữa/ngày (có ăn bữa sáng, trước khi ngủ có uống sữa bò không đường)
    - không ăn tinh bột trắng
    -
    tăng protein hàng ngày so với thời kỳ ko tập gym.

    3. ngủ đủ 8h/ngày.

    câu hỏi:
    1. tháng đầu tiên giảm 1,5kg ==> 2kg. tháng sau lại tăng lên khoảng 1,5kg dù vẫn giữ cường độ tập. ăn uống khoa học. phải chăng nên đổi từ tập tặng + 6 reps ==> tập vừa + 10-12 reps.

    2. mỗi bữa ăn tối + trưa mình đều uống dầu cá omega 3 để triệt tiêu mỡ trong máu và tăng hoạt động trong đổi chất. không biết dầu cá omega 3 có ảnh hưởng đến việc giảm béo của mình ko?

    3. nghe bảo trong sữa bò nguyên chất có protein casein trước ngủ 1 tiếng sẽ tốt cho việc phát triển cơ lúc ngủ, không biết có thật không và uống thế có sợ béo không?

    4. tập cardio 10p cuối buổi có bị mất cơ không?

    cảm ơn mọi người rất nhiều !

  2. #2
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    no carb >< heavy trainning

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    1. tháng đầu tiên giảm 1,5kg ==> 2kg. tháng sau lại tăng lên khoảng 1,5kg dù vẫn giữ cường độ tập. ăn uống khoa học. phải chăng nên đổi từ tập tặng + 6 reps ==> tập vừa + 10-12 reps.

    tập bao nhiêu set, bao nhiêu rep mỗi set không phải là vấn đề, vấn đề là ở chỗ bạn phải đảm bảo đúng form, cảm nhận cơ (mind-muscle connection) có tốt không, còn bao nhiêu rep/set thì không quan trọng, chỉ cần đủ volume là đc.

    2. mỗi bữa ăn tối + trưa mình đều uống dầu cá omega 3 để triệt tiêu mỡ trong máu và tăng hoạt động trong đổi chất. không biết dầu cá omega 3 có ảnh hưởng đến việc giảm béo của mình ko?
    a. dầu cá có 2 dạng phổ biến là tg (tri-glyceride) và ee (ethyl-ester), và theo mình được biêt là dạng ee mới có tác dụng làm giảm mỡ máu, không biết bạn có dùng đúng loại chưa?
    b. dầu cá chẳng ảnh hưởng gì tới giảm béo hay không.

    3. nghe bảo trong sữa bò nguyên chất có protein casein trước ngủ 1 tiếng sẽ tốt cho việc phát triển cơ lúc ngủ, không biết có thật không và uống thế có sợ béo không?
    bạn nên đọc lại 1 bài về insulin ở đây tìm hiểu về insulin: tối ưu hóa quá trình phục hồi, phát triển cơ bắp & đốt mỡ thừa | *************** để tự trả lời câu hỏi này nhé. không tốn thời gian đọc của bạn đâu.

    4. tập cardio 10p cuối buổi có bị mất cơ không?
    tập cardio 10p cuối buổi hay đầu buổi thì tác dụng hầu như là bằng 0. cardio chỉ có tác dụng khi bạn tập thời lượng dài (trừ hiit).

    đọc topic của bạn, lời khuyên của mình là:
    1. xem lại form tập đã đúng chưa để sửa lại cho đúng. và theo như mình thấy là bạn tập nặng, vậy nên tập 1 nhóm cơ/tuần là đủ.
    2. tăng cardio: nên dành riêng 2-3 buổi trong tuần chỉ để tập cardio, và phải tập đúng phương pháp. ví dụ đối với hiit, mình thấy có rất nhiều người lên mạng xem clip thấy hướng dẫn hiit rồi bắt chước tập theo kiểu "30s chạy - 10s nghỉ", cái quan trọng của hiit là nhịp tim, chứ không phải thời gian, nhưng rất nhiều người bị hiểu sai yếu tố cơ bản này nên luyện tập k có kết quả.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    bạn có biết 1 ngày bạn ăn bao nhiêu kcal không? cơ thể bạn cần bao nhiêu?
    nguyên tắc giảm cân: kcal nạp vào < kcal tiêu thụ

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 04:50 AM.
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.