Sự triển của Taobao cùng với các trang bán hàng điện tử thay thế tại Trung Quốc
Khi Taobao mới ra đời đã gặp phải muôn vàn thắc mắc khi có hàng loạt trang bán hàng điện tử to nhỏ khác cạnh tranh đặc biệt là eBay. Vậy làm sao mà Taobao có đưa bản thân mình thành trang thương mại điện tử to nhất Trung Quốc và đánh bật eBay ra khỏi Trung Quốc. cùng với mục tiêu ngay từ ban đầu là đưa website của mình đến với toàn bộ người dân trong nước và thế giới, Taobao đã thiết kế website của mình mang đậm tính truyền thống dân tộc. Điều đó đã làm hài lòng đối cùng với người dân Trung Hoa, cũng đã đưa Trung Quốc tới gần hơn cùng với bạn bè các nước.

Luôn đặt sự hài lòng của người mua hàng làm trọng tâm để phát triển, Taobao đã ra mắt ứng dụng Aliwangwang để người mua có trao đổi trực tiếp cùng với chủ của sản phẩm. Từ đó tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Ngoài ra khách hàng có xem so sánh của các khách hàng thay thế đã từng mua hàng hóa. Các chủ cửa hàng cũng được đánh giá theo các mức thang cho độ uy tín, các đơn vị có thể độ uy tín cao sẽ được lượng lớn người tin dùng. Để việc thanh toán của người mua hàng dễ dàng và an toàn, Taobao đã liên kết cùng với các ngân hàng nội địa tạo dựng ra Alipay.

Và điểm thu hút nhất đối cùng với các shop bán hàng trên Taobao đó là khi họ đăng một hàng hóa để bán thì không hề mất phí. Đây chính là điểm tạo ra sự khác biệt đưa Taobao thành trang web to. Đến cuối năm 2006, Ebay phải đóng cửa trang web chính ở Trung Quốc. Từ đó Taobao tiếp tục xây dựng thêm nhiều mạng lưới kinh doanh rộng to và phát triển hơn nữa sau khi Ebay rút khỏi trên thị trường Trung Quốc.

xem thêm: đặt hàng taobao