Đối với một doanh nghiệp khi thực hiện sự kiện họp báo thì đồng nghĩa với việc sẽ có khá nhiều đối tác cũng như khách hàng biết tới doanh nghiệp. Chính bởi vì sự chủ yếu của nó nên doanh nghiệp cần đặt biệt chú trọng tới việc tổ chức event này. Vậy kế hoạch chi tiết để thực hiện event họp báo là gì? Để có thể trả lời được câu hỏi này bạn có thể tham khảo một vài thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết dưới đây.

to chuc tet trung thu cho cac be

Đặc biệt chú ý đến giới truyền thông

Mục đích của giới truyền thông khi tới tham gia event của bạn là tìm kiếm thông tin nên đòi hỏi bạn phải chuẩn bị phần nội dung thật kỹ lưỡng. bởi lẽ vậy khi miêu tả các thông tin trong event bạn nên chắc chắn rằng các thông tin này phải chính xác. Nhưng nếu event của bạn có rất ít người của giới truyền thông đến tham gia hoặc là không có ai thì lý do chính là nội dung sự kiện của bạn không có gì gọi là nổi bật không thu hút được sự chú ý của họ. Nếu có thể trước khi buổi họp báo của công ty bạn bắt đầu bạn nên tiến hành thăm dò ý kiến của giới truyền thông về nội dung của sự kiện.

Xác định địa điểm tổ chức sự kiện

Hiện nay có khá nhiều địa điểm để bạn có thể lựa chọn các địa điểm phù hợp với đích đến event của bạn. Nhưng khi lựa chọn địa điểm tổ chức bạn nên lưu ý địa điểm phải đảm bảo có không gian rộng, đủ điều kiện cho phóng viên tác nghiệp, quay phim, thu thanh…Sự lựa chọn tốt nhất của các doanh nghiệp hiện nay để tổ chức sự kiện là các trung tâm hội nghị và phòng hợp. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý đến các chất lượng của những trang thiết bị có đảm bảo điều kiện ánh sáng, trang trí không gian như thế nào.

to chuc le khai truong

Lưu ý tới việc chuẩn bị thiệp mời

Khi viết giấy mời gửi đến giới truyền thông thì bạn nên viết lời mời dưới dạng mời tư vấn truyền thông, cần trang trọng, lịch thiệp và thật ngắn gọn: Chủ đề, địa điểm, thời gian, những nhân vật có mặt và tham gia trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo. Cần chủ động email, Fax cho các đơn vị báo chí từ trước đó 1 tuần đến 10 ngày trước khi gửi giấy mời chính thức. Hãy cố gắng để cơ quan báo chí... không bỏ quên lời mời của bạn nếu như có thể bạn hãy mở lời cho họ về lời mời đến tham dự sự kiện của bạn.