Giá cổ phiếu càng ngày càng bay hơi cũng có nghĩa rằng Xiaomi không thể vĩnh viễn duy trì chiến lược phá giá cấu hình. Khi dã tâm của Huawei và Samsung ngày càng lớn, Xiaomi phải với sự đổi thay

giả dụ bạn cần minh chứng tại sao bán phá giá cấu hình chẳng hề là 1 chiến lược lâu bền, bạn chỉ cần Nhìn vào nội bộ nhà Xiaomi. Trong năm nay, Tiểu Mễ đã đi một bước đi vô cùng đặc biệt khi vén màn nhãn hiệu con Pocophone. Sở hữu sản phẩm đầu tiên – F1, Pocophone được định hình một chiến lược rõ ràng: tỷ suất hiệu năng/giá thành còn phải chăng hơn cả dòng Mi chính thống. Tại Trung Quốc và Ấn Độ, sự chênh lệch rơi vào khoảng 100 đô la.
Tại Việt Nam, sự chênh lệch giữa F1 và Mi 8 lên tới 5 triệu đồng.

1001 hình ảnh bình luận facebook vui nhộn, hài hước nhất




Sự khác biệt quá lớn đã bỗng chốc làm cho Mi 8 gặp bất lợi nặng nài. Trong bài Phân tích của mình, Android Authority khẳng định so với Mi 8, mẫu Poco F1 "là lựa chọn phải chăng hơn, ko với nghi ngờ gì cả". Tech Advisor gói gọn đa số sức hút của Poco F1 trong danh hiệu "Mi 8, nhưng thậm chí phải chăng hơn". Android Pit khẳng định Poco F1 là "flagship-killer killer", là kẻ sẽ giết mổ chết những "sát thủ đầu bảng".
Chắc hẳn các fan Xiaomi kể riêng và những fan Android nói chung vẫn chưa quên, "sát thủ đầu bảng" là danh hiệu gắn liền có cái Mi, là hầu hết các gì đã đưa Xiaomi vào top 5 toàn cầu.
Nằm trong Mi Mix, Mi EE và Black Shark chính là câu tư vấn mà những nhà đầu tư tậu kiếm: smartphone Xiaomi có thể hút các bạn bằng những giá trị nằm ngoài cấu hình. Từ một danh mục lộn lạo, hiện giờ Xiaomi cũng đang bắt đầu có sự phân hóa thương hiệu: nhãn hàng "Mi" đang được dành riêng cho các sản phẩm thuộc nhóm trên hơn khi mà kể đến Redmi vẫn là đề cập tới các sản phẩm siêu thấp. Xiaomi với thể, và rất nên đẩy sự phân hóa này đi xa hơn nữa: sự phân biệt rạch ròi giữa các nhãn hàng (cận) cao cấp và giá thấp đã mang lại toàn bộ lợi ích cho Huawei/Honor và OPPO/Vivo/OnePlus.
Trong bối cảnh này, sự ra mắt của Pocophone thực chất lại hết sức hợp lý. Xiaomi không thể từ bỏ chiến lược "phá giá cấu hình" trong ngày càng ngày 2, và cho nên Pocophone phải ra mắt để "giải phóng" cho mẫu Mi chính thống khỏi chiến lược này. Với Pocophone đảm trách thay trọng trách "phá giá cấu hình", các loại smartphone Mi sẽ ko còn bị trói buộc vào triết lý tự hại của Xiaomi: mua linh kiện giá cao, lắp ráp rồi bán mang lợi nhuận cực rẻ. Các sản phẩm được mang nhãn hiệu Mi sẽ đắt đỏ hơn, và ấn tượng hơn.

Thuốc chữa bệnh tiểu đường hiệu quả nhất “từ xưa đến nay”.


Năm nay, Mi 8 EE cao cấp hơn Poco F1 nhờ vào lớp vỏ "giả linh kiện" và nhờ vào màn hình OLED. Mi Mix 3 sắp ra mắt vẫn sẽ với vỏ gốm và thậm chí còn "giấu" camera 24MP bên dưới một cơ chế trượt độc đáo. Càng ngày, Xiaomi sẽ tậu mọi bí quyết để gia nâng cao sự dị biệt giữa Poco và các sản phẩm nhãn hàng "Mi". Xiaomi sẽ sử dụng tình cảm các fan dành cho mẫu "Mi" bao năm qua để tiến xa tương đối vào tầng lớp (cận) cao cấp.
một lần nữa, ấy là hướng đi Xiaomi đề xuất theo. Trị giá vốn hóa bay khá 25% cho thấy không còn người nào tin tưởng vào tầm nhìn "công ty Internet" của Lei Jun cả. Xiaomi phải làm smartphone có lãi. Muốn làm cho smartphone mang lãi, Xiaomi phải có 1 nhãn hiệu thoát khỏi mẫu dớp "cấu hình cao giá rẻ".
Pocophone chính là chìa khóa phá đổ vỡ dòng dớp đấy.

Muốn Quan sát ý đồ xa xăm bên trong Poco, đầu tiên chúng ta phải nhìn lại cảnh ngộ bi thảm của Xiaomi. 2 Quý vừa qua nhất, mỗi quý Tiểu Mễ đều ghi nhận lỗ trong khoảng hoạt động kinh doanh khoảng 1 tỷ đô la (sau ấy dùng cổ phiếu "phù phép" thành lãi ròng). Ngay trước khi IPO tại Hongkong, CEO Lei Jun đã phải lên tiếng trấn an những nhà đầu tư rằng Xiaomi sở hữu thể sinh lời trong khoảng dịch vụ Internet đi kèm những đồ vật giá thấp, cấu hình cao.
Kết quả là giá cổ phiếu lúc chỉ cao bằng một nửa so với mức trông mong. Tới bây giờ, Báo cáo kém chờ mong đấy thậm chí sụt giảm 25% - gần 1/4 trị giá vốn hóa của Xiaomi đã bay khá nói tính từ lúc Lei Jun gọi tổ chức của mình là "công ty Internet".
Bởi 70% doanh thu của Xiaomi vẫn đến trong khoảng smartphone. Quý trước, chỉ có 1% doanh thu của Tiểu Mễ đến trong khoảng Internet. Rõ ràng, Xiaomi sống bằng smartphone.
Smartphone Xiaomi sống bằng gì? Câu giải đáp là "cấu hình cao, giá rẻ". Nhưng như Pocophone đã chứng minh, chỉ cần có 1 cái điện thoại nào ấy với cấu hình tương đương và giá thấp hơn xuất hiện, trị giá của nhãn hiệu Mi sẽ bay biến trong khoảnh khắc.

Đưa nhau đi chốn tại 4 Homestay đẹp nhất ở sappa “mê hồn” ở giữa lòng Sapa


Điều đáng sợ là bất kỳ một thần thế nào khác cũng sở hữu thể nhảy vào khó khăn cấu hình sở hữu Xiaomi. Huawei đã đem phổ cập Kirin 970 (chip đầu bảng của hãng này) xuống những dòng Huawei và Honor tầm trung. Samsung cũng được cho là sẽ đem Snapdragon 845 lên 1 cái Galaxy A tầm trung.
Khoảng cách về cấu hình/giá bán sẽ sớm bị thu hẹp, hoặc san phẳng. Ví như Huawei và Xiaomi đích thực quyết "ăn thua đủ", Xiaomi sẽ còn nguy nan hơn nữa: hàng năm trời phá giá cấu hình đã khiến cho lợi nhuận trở nên khái niệm quá xa vời sở hữu Lei Jun.

ko mang bí quyết nào khác cả. Lúc bán phá giá cấu hình vừa gây lỗ, vừa ko bền, Xiaomi đề nghị đi sắm các giá trị nằm ngoài tên gọi của con chip hay số chấm của camera. Xiaomi phải tiến vào phân khúc cao cấp bằng những tính năng sáng tạo, độc đáo. Như Apple và Samsung đã chứng minh, ấy mới là cách thức để kiếm tiền từ smartphone.
thực tế là ngay kể từ ngã đau vào năm 2015, Xiaomi đã nhận ra điều này. Năm 2016, Tiểu Mễ vén màn mẫu Mi Mix, trong đó màn hình không "trán", vỏ gốm và camera tốt hơn là các điểm hay cho phép những loại Mi Mix tuy với cùng cấu hình nhưng lại đắt hơn hẳn dòng Mi "thường".
Năm nay, Mi 8 EE cao cấp hơn Poco F1 nhờ vào lớp vỏ "giả linh kiện" và nhờ vào màn hình OLED. Mi Mix 3 mới ra mắt vẫn có vỏ gốm và thậm chí còn "giấu" camera 24MP bên dưới 1 cơ chế trượt độc đáo. Càng ngày, Xiaomi sẽ tìm mọi cách thức để gia nâng cao sự dị biệt giữa Poco và các sản phẩm nhãn hàng "Mi". Xiaomi sẽ dùng tình cảm những fan dành cho dòng "Mi" bao năm qua để tiến xa hơn vào phân khúc (cận) cao cấp.
Ra ngoài Xiaomi, đơn vị con của hãng này là Black Shark cũng vừa vén màn thế hệ sản phẩm thứ 2. Là dòng sản phẩm cho game thủ, Black Shark ko chỉ có cấu hình mạnh mà còn có tản nhiệt lỏng, với gamepad ngoài mặt riêng, với dock phần mềm để tùy chỉnh CPU/GPU, có 3 mic để trò chuyện in-game và thậm chí là có dải antenna rất lớn trên mặt lưng để đảm bảo kết nối.
Lại thêm một chiếc Xiaomi đắt hơn rõ rệt so có Mi 8/Poco F1. Lại thêm 1 chiếc smartphone quyến rũ người mua ko chỉ bằng ở Snapdragon 845 và 6GB/8GB RAM.