Hello & Welcome to Diễn đàn thể hình Việt Nam
Trang 5 của 6 Đầu tiênĐầu tiên ... 3456 CuốiCuối
Kết quả 41 đến 50 của 57
  1. #41
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    8
    Trích dẫn Gửi bởi heo_sua
    anh ơi, cái mục 13, đổ mồ hôi nhiều cũng ko phải là đốt mỡ ấy ạ. bt em đến phòng tập toàn đạp xe trc tầm 30-40p, mồ hôi ra nhiều nhưng ko mệt lắm...vậy là tập đạp xe cũng vô ích hả a. tại em bị dư nhiều kg quá nên giờ chưa tập đc cadio với hiit. hlv bảo em tập đi bộ, đạp xe, tập máy elip trc cho có sức bền đã.
    nếu ra mồ hôi mà đốt mỡ thì người ta có cần luyện tập ko ? chỉ cần đi bộ giữa trời nắng 1 tí , hoặc đứng gần cái bếp nóng 1 tí là ra mồ hôi rồi, thế là giảm béo đc chăng ?

    như đã nói, mồ hôi là hệ thong làm mát của cơ thể. ra mồ hôi thì ko lien can gì tới vc giảm béo. ra hết nước trên cơ thể luôn đi nữa thì cũng chả mất gram fat nào.

    nên biết: cơ thể vận động--> trao đổi chat tang, oxy hóa, hô hấp tang, tim mạch tang --> đốt calo cho hoạt động (bao gồm calo từ đồ ăn + calo từ mỡ )--> quá trình này sinh ra nhiệt ----> nhiệt nóng thì cơ thể tiết ra mồ hôi làm mát.

    nhưng có vận động, có luyện tập nặng, cơ thể đốt calo, cũng giảm mỡ nhưng mà ko ra mồ hôi thì điển hình là nơi mát lạnh. vd chạy bộ giữa mùa đông 0 độ c chẳng hạn. cơ thể đã đc thời tiết làm mát, chả cần ra mồ hôi

    ngược lại, ko làm gì, ngồi ngoài trời mua hè nóng ra mồ hôi, chả có gram mỡ nào bị đốt hết.

    ra mồ hôi không lien quan gì tới giảm béo, giảm mỡ hết.

    heo_sua hiểu chưa ?

  2. #42
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi lance25
    có những điều luôn tỉ lệ thuận với nhau là những cái có cường độ càng cao, càng khó, càng nặng thì hiệu quả đốt calo cũng càng cao.
    và ngược lại, càng nhẹ nhàng thì càng it, hay thậm chí chả có hiệu quả gì luôn.

    đi bộ 1 giờ, đốt 1 lượng calo ko bang 1 hủ yogurt ăn vào. nhưng chạy hết tốc lực 5p-10p lien tục thì có thể đốt calo nhiều hơn 1h đi bộ đó.
    em hiểu rồi ạ, cảm ơn a :d

  3. #43
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi ryu1508
    bơi đi
    bơi là cái môn em tập cả đời cũng ko thành...trước học nguyên năm mà...có ng giữ thì đập chân đc vài cái, thả ra thì chìm :dead:...nhà em ở gần biển nên toàn ra biển học bơi...haizz...sao ng toàn mỡ mà nó lại chìm nhở :wacky:

  4. #44
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    9
    Trích dẫn Gửi bởi heo_sua
    em đạp nhanh nhưng mà ko nặng...vì sợ đạp nặng giống lên dốc nó bị to bắp chân :d
    theo hiit đi e, 1p nhanh nhẹ 1 p nặng chậm làm 1 cycle 5p nghỉ 2p rồi tiếp tập 20-30p là thở ra khói

  5. #45
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    cho e hỏi 1 tý vì cơ bản dinh dưỡng e cũng mù tịt, đang học hỏi



    • nhưng loại carb như đậu, whole grain – vd như gạo nâu, bánh mì whole grain, các loại đậu, rau là rất tốt. chúng cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể để giúp chống chọi nhiều hiểm nguy bệnh tật
    • carb là nguồn nhiên liệu cho cơ thể hoạt động để đốt mỡ. thêm 1 lý do để ăn carb



    thế nhưng loại fat bạn ăn vào lại vô cùng quan trọng. polyunsaturated and monounsaturated ( từ cá và hạt, thực vật ) là 2 loại fat cho bạn rất nhiều hưu ích. bạn thực nên ăn 1 chút fats đó trong quá trình giảm cân
    như 2 câu này thì carb + fat trong những loại đậu ( xanh, đen, trắng. đỏ .....) thì vô hại ạh? e ko nói đến chè ạh, ý e là dạng ngũ cốc " tự chế " ý ạh. vì e ko ăn đc gà và bò nên thế = protein trong thực vật, ko bít chỗ bán bột 5 cốc nên e tự chế là mua về luộc chín xong làm bánh ăn lun ( tất nhiên ko có hoặc ít đường ). thấy trong bảng calo thì cái gì nó cũng cao nên ăn cũng sợ sợ, nhưng lại trị đc cái bệnh apple lâu năm of e, nên e đang tính làm thêm 1 ít nữa nhưng ko bít có tốt ko?

  6. #46
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi suzu
    cho e hỏi 1 tý vì cơ bản dinh dưỡng e cũng mù tịt, đang học hỏi

    như 2 câu này thì carb + fat trong những loại đậu ( xanh, đen, trắng. đỏ .....) thì vô hại ạh? e ko nói đến chè ạh, ý e là dạng ngũ cốc " tự chế " ý ạh. vì e ko ăn đc gà và bò nên thế = protein trong thực vật, ko bít chỗ bán bột 5 cốc nên e tự chế là mua về luộc chín xong làm bánh ăn lun ( tất nhiên ko có hoặc ít đường ). thấy trong bảng calo thì cái gì nó cũng cao nên ăn cũng sợ sợ, nhưng lại trị đc cái bệnh apple lâu năm of e, nên e đang tính làm thêm 1 ít nữa nhưng ko bít có tốt ko?
    khả năng hấp thu pro trong động và thực vật khác nhau, nếu k sử dụng động vật được thì xài thực vật cũng được ( tuy nhiên k nên cắt bỏ hoàn toàn k dùng gà bò thì dùng cá heo, đồ biển...)

  7. #47
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    các sư phụ góp ý giùm, mình tự tính calo theo bảng mà ko biết đúng không. ví dụ thực đơn sau:
    sáng: 100g thịt heo thăn nạc áp chảo, 300ml sữa. 200g bưởi.
    trưa: 150g cá điêu hồng áp chảo, 1 tô canh bí đỏ nấu suông
    chiều : 200ml sữa ko đường
    trước tâp: 2 hũ ya ua ít đường trộn 40g yến mach.
    sau tập: 100g cá áp chảo, 3 trái cà chua ép sinh tố bỏ một thìa mật ong

    mình tính ra tổng calo nạp chừng 1700 kc, theo các bảng ở web này. tính thế có đúng không?
    mình tập 6 ngày/ tuần, 1 buổi độ 1,5 tiếng gồm cardio khoảng 15-30 phút. nhưng giảm chậm, không rõ cần cắt đồ ăn nữa không?

    cảm ơn bà con nhiều

  8. #48
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    không có đường, mà sợ tính thiếu nên có xu hướng tính "thừa còn hơn thiếu", vậy chừng đó khoảng nhiêu calo mới đúng, mọi nguời giúp giùm. thanks
    căn bản là cân giảm chậm trong khi ăn vậy, tập gym đủ bài nên khoing biết tại cái gì nữa. chưa tới mức cơ thể bị kích hoạt chế độ "bỏ đói" mà nhỉ?

  9. #49
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    cái đống đó chỉ tầm 1200calories thôi
    đã thế còn luyện tập. ko biết tập gì, nặng cỡ nào. nhưng 1,5h thì -500 calories luôn đi, tức là còn co 700calories. vào chế độ chống đói và tích mỡ sớm thôi

  10. #50
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    9
    Trích dẫn Gửi bởi lance25
    cái đống đó chỉ tầm 1200calories thôi
    đã thế còn luyện tập. ko biết tập gì, nặng cỡ nào. nhưng 1,5h thì -500 calories luôn đi, tức là còn co 700calories. vào chế độ chống đói và tích mỡ sớm thôi
    haha, gì chứ ăn thêm thì dễ mà. mình tập gym theo bài, đủ mhóm cơ, squat deadlift chơi hết. vì vẫn lên mức tạ nên ko nghĩ là bị thiếu ăn, cũng đi làm bthường.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 07:08 AM.
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.