Đã đến lúc Bộ Giáo dục cần có nghiên cứu nghiêm túc về dạy thêm, học thêm

========> Trung tâm gia sư Hà Nội uy tín: gia sư lớp 4

(GDVN) - Theo tôi, vấn đề dạy thêm, học thêm cần có sự nghiên cứu nghiêm trang từ Bộ GD&ĐT, nhằm đưa ra biện pháp tiện cả đôi đường với thực tiễn.

LTS: Có nhiều quan điểm xoay lòng vòng chuyện dạy thêm, học thêm. bữa nay, trong bài viết này, người dạy học Trần Nghĩa Sơn cương trực nhìn nhận những mặt tích cực, bị động của việc dạy thêm học thêm chuẩn y kết quả lấy quan điểm từ học sinh, bố mẹ các em học trò, cô giáo và nghiên cứu về nền giáo dục các nước trên toàn cầu.

Từ đó, tác kém chất lượng cho rằng, đã đến lúc lĩnh vực giáo dục cần có biện pháp thực tiễn thì mới có thể khắc phục “vấn nạn” (theo ý kiến của 1 số người) này.

Tòa soạn trân trọng gửi tới độc giả bài đăng.

dự án nghiên cứu thảng hoặc hoi về học thêm

Viện Nghiên cứu giáo dục, Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh đã có dự án “Nghiên cứu những hiện tượng không chủ động trong dạy thêm, học thêm và giám định hiệu quả các giải pháp chủa quản đối với các hiện tượng tiêu cực đó trong giáo dục phổ thông ở TP.Hồ Chí Minh” do tấn sĩ Nguyễn Thị Quy, nguyên Phó viện trưởng khiến cho chủ nhiệm.

Trong dự án này, các tác giả đã thực hiện thăm dò 38 trường phổ thông tại TP.Hồ Chí Minh (11 trường tiểu học, 12 trường THCS và 15 trường THPT).

Đối tượng thăm dò là cô giáo, ban giám hiệu, học sinh và bố mẹ các em học trò.





[center !important]Do chương trình THCS, THPT còn nặng nên học trò có nhu cầu học thêm để kết nạp phần nhiều kiến thức. (Ảnh: Trần Nghĩa Sơn)[/center !important]


Theo giáo viên, có 3 nguyên do dẫn đến việc dạy thêm, học thêm: Do nhu cầu nâng cao kiến thức của học trò (72,3% đồng tình), do ý muốn của bố mẹ các em học trò (57,9%) và do chương trình quá vận tải (32,2%).

Trong đó, thầy giáo bậc THCS đồng tình cao nhất, tiếp đến là người dạy học bậc THPT, cô giáo tiểu học và rút cục là ý kiến của ban giám hiệu.
Nguồn: Tổng hợp trên mạng