Hello & Welcome to Diễn đàn thể hình Việt Nam
Trang 1 của 6 123 ... CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 53
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    Xin đừng dạy bơi như thế này

    Đọc xong 1 chủ đề bơi với video, tình cờ tôi vào clip youtube này:

    <object width="500" height="300" data="https://www.youtube.com/v/Lv5MzNRkX60&fs=1" type="application/x-shockwave-flash">
    <param name="movie" value="https://www.youtube.com/v/Lv5MzNRkX60&fs=1">
    <param name="allowFullScreen" value="true">
    <param name="wmode" value="opaque">
    <embed src="https://www.youtube.com/v/Lv5MzNRkX60&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" wmode="opaque" width="500" height="300">
    </object>

    Tôi ít đăng chủ đề, như xem clip này xong thì chịu không nổi nữa.
    Tôi dã đi bơi vài hồ ở VN. Hình như ai cũng dạy kiểu như vầy. Chắc các thầy, HLV ra cùng 1 lò hay học cùng 1 sách hay sao ấy.

    1. Lý thuyết quá nhiều. Thể thao là 1 món thực hành, không phải lý thuyết. Mấy người VĐV giỏi thể thao là vì họ tập nhiều chứ không phải vì họ đọc sách nhiều.
    2. Dạy khái niệm là đủ, nói nhiều cũng như không, tốn thì giờ. Khi nhảy vào nước thì chỉ có lo sao cho sống thôi, không ai đem bài ra mà dò.
    3. Cũng như nền giáo dục ở VN, dạy bơi cũng theo khuôn khổ. Thầy bảo tay phải bao nhiêu góc, chân phải bao nhiêu độ mới đúng. Khi bơi không ai đem thước ra mà đo chân đo tay cả, chỉ có cảm nhận thôi.
    4. Dạy lý thuyết quá nhiều làm cho HS hoang mang hơn. Khi bơi cứ lấy 1, 2, 3 ra mà làm. 1 chưa xong thì đã chìm lỉm. Bằng chứng là con nít nó học bơi rất nhanh vì dạy bao nhiêu lý thuyết nó cũng cho ra tai kia thôi. Còn người lớn thì cứ lẩm nhẩm lý thuyết hoài nên quên thực hành bơi.
    5. Dạy động tác trên bờ - nên dạy tư thế, tay, đầu, chân nên ở đâu thôi. Tập stroke ở trên bờ uổng thì giờ vì tư thế trên bờ không có giống như dưới nước. Làm hoài có thói quen xấu thì hại hơn.

    Bơi cũng như những môn thể thao khác. Có tập, có thực hành nhiều thì mới tiến bộ. Bơi cần có kỹ thuật hơn, nhưng rốt cuộc thì thực hành là trên hết. Muốn bơi thì nhảy vào nước. Nếu dạy thì dạy khái niệm, cử chỉ tổng quát là được rồi. Để thì giờ cho HS thực hành dưới nước có lợi hơn. Nên nhìn vào động tác của mỗi HS mà chỉnh cái nào sai.

    2 đứa bé trong clip này không phải là HS mới học bơi đâu. Chúng nó cũng là VĐV chứ không vừa. Nhìn chúng nó bơi còn giỏi hơn thầy Phong này nữa. Thầy chỉ có làm bộ vịnh tay, vịnh chân để nêu lên lời của thầy, làm cho chúng nó bơi sai bét. Thầy bỏ ra thì chúng nó bơi như rái. Để ý nhìn mặt chúng nó có khi như muốn nói thầy nói cái đếch gì vậy? Thầy ơi là thầy.:wtf:

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    - Mình không nhận xét những người khác dạy bơi
    - Kinh nghiệm học bơi của mình là: Không bao giờ xem các clip của người Việt Nam, mình chỉ xem các clip của speedo hoặc một vài clip của Nhật, và các clip vận động viên thi đấu.
    - Còn chuyện dạy thì mỗi người có một phương pháp khác nhau, có thể nó không phù hợp với bạn nhưng nó sẽ phù hợp với rất nhiều người khác. Vì thế bạn thấy chướng tai gai mắt, không thích thì có thể không xem cũng không nên có thái độ học hằn.
    - Đôi khi thầy giáo giỏi không có nghĩa là chuyên môn của thầy phải thật giỏi, mà là người có khả năng truyền đạt cảm hứng cho học sinh. Vì bây giờ nguồn thông tin rất đa dang, rất nhiều và dễ tiếp cận. Chuyện học bây giờ không nhất thiết phải là hoạt động truyền đạt thầy-trò.
    - Với lại mình thấy đây là 1 clip được làm với mục đích quảng cáo là chính, vì thế người dạy trong clip có vẻ cố gắng thể hiện càng nhiều càng tốt thì mới gây được lòng tin với những bạn chưa biết bơi, hay nôm na có thể nói để lòe những người không hiểu biết nhiều về bơi lội.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    8
    Trích dẫn Gửi bởi scerpio
    Đọc xong 1 chủ đề bơi với video, tình cờ tôi vào clip youtube này:

    <object width="500" height="300" data="https://www.youtube.com/v/Lv5MzNRkX60&fs=1" type="application/x-shockwave-flash">
    <param name="movie" value="https://www.youtube.com/v/Lv5MzNRkX60&fs=1">
    <param name="allowFullScreen" value="true">
    <param name="wmode" value="opaque">
    <embed src="https://www.youtube.com/v/Lv5MzNRkX60&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" wmode="opaque" width="500" height="300">
    </object>

    Tôi ít đăng chủ đề, như xem clip này xong thì chịu không nổi nữa.
    Tôi dã đi bơi vài hồ ở VN. Hình như ai cũng dạy kiểu như vầy. Chắc các thầy, HLV ra cùng 1 lò hay học cùng 1 sách hay sao ấy.

    1. Lý thuyết quá nhiều. Thể thao là 1 món thực hành, không phải lý thuyết. Mấy đứa VĐV giỏi thể thao là vì nó tập nhiều chứ không phải vì nó đọc sách nhiều.
    2. Dạy khái niệm là đủ, nói nhiều cũng như không, tốn thì giờ. Khi nhảy vào nước thì chỉ có lo sao cho sống thôii, không ai đem bài ra mà dò.
    3. Cũng như nền giáo dục ở VN, dạy bơi cũng theo khuôn khổ. Thầy bảo tay phải bao nhiêu góc, chân phải bao nhiêu độ mới đúng. Khi bơi không ai đem thước ra mà đo chân đo tay cả, chỉ có cảm nhân thôi.
    4. Dạy lý thuyết quá nhiều làm cho HS hoang mang hơn. Khi bơi cứ lấy 1, 2, 3 ra mà làm. 1 chưa xong thì đã chìm lỉm. Bằng chứng là con nít nó học bơi rất nhanh vì dạy bao nhiêu lý thuyết nó cũng cho ra tai kia thôi. Còn người lớn thì cứ lẩm nhẩm lý thuyết hoài nên quên thực hành bơi.
    5. Dạy động tác trên bờ - nên dạy tư thế, tay, đầu, chân nên ở đâu thôi. Tập stroke ở trên bờ uổng thì giờ vì tư thế trên bờ không có giống như dưới nước. Làm hoài có thói quen xấu thì hại hơn.

    Bơi cũng như những môn thể thao khác. Có tập, có thực hành nhiều thì mới tiến bộ. Bơi cần có kỹ thuật hơn, nhưng rốt cuộc thì thực hành là trên hết. Muốn bơi thì nhảy vào nước. Nếu dạy thì dạy khái niệm, cử chỉ tổng quát là được rồi. Để thì giờ cho HS thực hành dưới nước có lợi hơn. Nên nhìn vào động tác của mỗi HS mà chỉnh cái nào sai.

    2 đứa bé trong clip này không phải là HS mới học bơi đâu. Chúng nó cũng là VĐV chứ không vừa. Nhìn chúng nó bơi còn giỏi hơn thầy Phong này nữa. Thầy chỉ có làm bộ vịnh tay, vịnh chân để nêu lên lời của thầy, làm cho chúng nó bơi sau bét. Thầy bỏ ra thì chúng nó bơi như rái. Để ý nhìn mặt chúng nó như muốn nói thầy làm cái đếch gì vậy? Thầy ơi là thầy.:wtf:
    Bác không biết có những cái đơn giản nhưng ngta luôn làm nó thành phức tạp ah :LOL:. Lý thuyết nhiều vậy mới cho ngta thấy là phải có thầy mới học đc...:shy:

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    uống nước sông 1 lần phát bơi như cóc

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Sợ uống xong rồi 3 ngày mới nổi ấy chứ =))

  7. #7
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    đến giờ còn ko hiểu mình biết bơi kiểu gì,giờ bọn lớp 3,4 ra mỏ,ra sông nhảy tùm tùm

  8. #8
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    132
    Áp dụng được với cả các bài kĩ thuật cao như Clean and Jerk, Snatch.

    Tập theo như bản năng, sau đó sửa lại lỗi sai và luyện tập nhiều là kĩ thuật sẽ chuẩn.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ngày bé ra sông vs ao chuông uống nước vài lần là biết ơi ngay thôi.a trai dạy cứ khua chân tay sao cho nổi là được.cũng chết hụt mấy lần.thực tế vẫn là thầy dậy tốt nhất.

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Tôi k biết bơi nè :cry:

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 09:01 PM.
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.