Hello & Welcome to Diễn đàn thể hình Việt Nam
Kết quả 1 đến 9 của 9
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Có lẽ bài này sẽ có ích cho u:

    1/ "Sụn tiết hợp là gì?"
    Thật ra tên chính xác phải gọi là Sụn Tiếp Hợp. Đó là Sụn, tại vì nó tiếp nối và hợp kết lại với thân xương nên gọi là Sụn Tiếp Hợp.

    2/ "Nó được sinh ra từ đâu trong cơ thể?"
    Vị trí nó nằm ở đâu thì nó được sinh ra từ đó. Người ta sanh ra đã có những bộ phận trong cơ thể được xếp đặt như thế. Thí dụ như bạn hỏi Tim hay Óc được sinh ra từ đâu trong cơ thể ??? Nó nằm ở đâu thì nó từ đó tới. Nếu hỏi chúng được sinh ra từ chất gì thì là chuyện khác. Đó là sự kết hợp của các tế bào, gồm có những chất gì chất gì trong đó, v.v... Tóm lại, con người được tạo ra như thế, cho tới giờ vẫn chưa có câu trả lời là ai tạo ra con người như thế. Có người cho rằng Thượng Đế, Đấng tạo hóa đã tạo nên con người như vậy đó.

    3/ "Quá trình Sụn Tiếp Hợp cứng chắc lại diễn ra như thế nào?"
    Phần đầu thư của bạn đã diễn tả tỉ mỉ hóa trình sụn biến thành thân xương làm xương dài ra. Đây là câu trả lời cho câu hỏi này của bạn.

    4/ Quá trình vôi hóa xảy ra trong bao lâu? Đến bao nhiêu tuổi thì Sụn Tiếp hợp hoàn toàn bị vôi hóa? Vì sao nó bị vôi hóa?
    Con người sinh ra và lớn lên rồi già nua là 1 chu kỳ tự nhiên phải trãi qua mà không ai cưỡng lại được. Quá trình phát triển của xương trong cơ thể cũng theo chu kỳ "lão hóa" nói trên. Sụn được coi như là em bé, và xương cứng được coi là cụ già. Theo thời gian và sự kích thích theo sinh hoạt của cơ thể và xương thì sụn dần dần bị vôi hóa trở thành xương cứng. Đến khi già thì bị mất xương, xương rỗng. Đó cũng là 1 bước, bước sau của quá trình "lão hoá"
    Quá trình Sụn bị vôi hóa xảy ra trong bao lâu hoặc đến mấy tuổi thì sụn biến thành xương và người ta không cao thêm nữa? Trả lời: tính theo trung bình thì sụn biến thành xương bắt đầu từ trẻ sơ sinh cho đến 18 tuổi. Có khi sớm hơn, có khi lâu hơn đến 20-21 tuổi, tùy theo nhiều yếu tố như là Di truyền, dinh dưỡng, thể dục thể thao, kích thích tố trong cơ thể, tai nạn, sự sinh hoạt hàng ngày / kích thích hàng ngày đến sụn và xương, v.v... Thí dụ, trẻ em chơi thể thao quá độ từ bé, tập võ hay tập loại thể thao Gymnastic thì sụn vôi hóa nhanh và trẻ sớm hết cao bởi vì sụn bị tác động quá nhiều, chịu sức ép quá độ cho nên nó phải cứng chắc để đáp ứng yêu cầu. Kết quả là sụn hóa cốt thành xương cứng nên không thể phát triển dài ra thêm. Có thể đến 15 tuổi thối, sau khi qua tuổi dậy thì, thì trẻ sẽ không còn cao thêm được nữa vì sụn đã thành xương xong hết rồi.

    5/ Xương của chúng ta chỉ dài ra khi chúng ta nằm thôi phải không?
    Sai !!! Nằm không giúp xương dài ra. Ở tuổi trẻ nhỏ, từ sơ sinh cho đến tuổi dậy thì thì kích thích tố Tăng trưởng (Growth Hormones) trong não được tiết ra lúc trẻ nằm ngủ, phải là ngủ, chớ không phải chỉ nằm không thôi. Vì vậy trẻ em cần ngủ nhiều, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để được phát triển cao lớn, khỏe mạnh đúng mức. Nhưng nếu chỉ nằm ngủ thôi cũng không giúp cho sự phát triển tăng vượt bực mà phải có sự kích thích từ môi trường. Vì vậy, vận động cơ thể, tập thể dục, chơi thể thao ở mức độ vừa phải và đúng cách sẽ giúp cho sụn tiếp hợp phát triển thành xương ở mức độ tối đa. Nhất là ở tuổi dậy thì, càng không nên nằm nhiều vì nó không giúp cho sự phát triển của xương mà ngược lại làm cho cơ thể yếu đuối, kém sức khỏe, bắp cơ không phát triển trở nên nhão nhẹt. Không có bắp cơ nâng đỡ, tiếp tay gánh bớt sức nặng, chịu đựng với xương, làm sụn chịu nhiều sức ép không tốt dẫn đến sự vôi hóa sớm làm ta bị lùn đi.
    Ăn uống không đủ dinh dưỡng làm sụn và xương không đủ năng lượng để tăng trưởng.
    Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn thì nên tìm đến các sách Sinh vật học và Cơ thể học mà tham khảo thêm nhé.
    Chúc sức khỏe
    Dược sĩ Dương Chi Thủy
    Chương trình Vấn đáp SỐNG KHỎE

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi hell967452
    những bài tập nào mà khi tập thì cảm thấy nặng ở bàn chân và nặng ở bàn .... tọa thì tuyệt đối đừng tập
    vì những bài tập đó sẽ ảnh hưởng đến cột sống và chân
    còn lại thì cứ thoải mái
    ~~~~> tính ra thì em chỉ có thể tập được kéo với hít xà đơn cho lên cơ xô
    và tập hít xà kép cho lên cơ ngực thôi
    còn lại các bài tập khác hình như em phải bỏ hoàn toàn rồi
    tập mà lo lắng đến chiều cao là hơi khó đấy
    ...thank a ạ...cho e hỏi thêm xíu, zi e nằm đẩy tạ, tập đùi và bắp chân đc hok a...Người e ít săn chắc, nên giờ e chỉ cần tập cho nó săn lại 1 tí hoy àh, nhất là phần bụg với ngực ák, chứ e cũg ko mún tập nhiều....a có thể cho e 1 cái lịch tập đối với e đc hok ạ....mỗi ngày e đi tập t.h, e hít đất và hít xà đơn dô thêm đc hok anh......còn về ăn uốg, ăn chất j nhiều là tốt hã a, và uốg sữa j nữa ạ........

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Bác tập tạ thì nên xài whey protein để tăng cơ giảm mỡ.À mà bác nên viết tiếng việt chứ nữa nạc nữa mỡ khó đọc quá.May mà em đọc được.:biggrin:

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Hỏi: Sợ bị lùn thì tập những bài tập thể hình nào

    mình mới tham gia vào dđ này,nếu có j sơ suất các pro bỏ wa cho mình.....mình năm nay vừa tròn 18t rồi, mà năg 62k, cao có 1m66 àh, mình cũg ít chơi thể thao lắm, nên có í định là đi tập thể hình xem sao, mà mình nge nói tập t.h nó sẽ ko phát chiều cao nữa, mìh đọc nhiều bài thấy ae nói là nếu lùn mà sợ ko phát chiều cao nữa thì tập nhữg độg tác nào là phù hợp...vậy mấy ae pro có thể nhiệt tình nói rõ (thật chi tiết) cho mình bik nhữg bài tập nào mình nên tập, bài tập nào ko nên tập hok, và nếu có hình của từg bài thì ae post lên cho mình lun nha, tại vì mình thấy mấy ôg thầy ở chổ tập cứ lơ lơ ko nhiệt tình chỉ giáo, nên mình nghĩ học thầy ko bằng học bạn.......mình xin cảm ơn ........!!!!!

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    những bài tập nào mà khi tập thì cảm thấy nặng ở bàn chân và nặng ở bàn .... tọa thì tuyệt đối đừng tập
    vì những bài tập đó sẽ ảnh hưởng đến cột sống và chân
    còn lại thì cứ thoải mái
    ~~~~> tính ra thì em chỉ có thể tập được kéo với hít xà đơn cho lên cơ xô
    và tập hít xà kép cho lên cơ ngực thôi
    còn lại các bài tập khác hình như em phải bỏ hoàn toàn rồi
    tập mà lo lắng đến chiều cao là hơi khó đấy

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Anh Hell nhanh thế nói hết rồi, lấy đâu mà em nói nữa.
    Em chỉ biết góp ý là nếu tập sợ ảnh hưởng đến chiều cao thì không nên đến CLB vì rất phí tiền, ở nhà làm 2 cái xà, 1 đơn, 1 kép mà tập + thêm đi bơi, chạy bộ,... là ổn phù hợp với mụch đích.

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi nthntht_kuty
    ...thank a ạ...cho e hỏi thêm xíu, zi e nằm đẩy tạ, tập đùi và bắp chân đc hok a...Người e ít săn chắc, nên giờ e chỉ cần tập cho nó săn lại 1 tí hoy àh, nhất là phần bụg với ngực ák, chứ e cũg ko mún tập nhiều....a có thể cho e 1 cái lịch tập đối với e đc hok ạ....mỗi ngày e đi tập t.h, e hít đất và hít xà đơn dô thêm đc hok anh......còn về ăn uốg, ăn chất j nhiều là tốt hã a, và uốg sữa j nữa ạ........
    "săn chắc" trong tập tạ có nghĩa là cơ bắp lộ ra từng đường và không thấy mỡ
    mà nếu như muốn săn chắc như vậy thì ăn kiêng sẽ hiệu quả hơn
    vì đó không phải là săn chắc mà là giảm mỡ

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Sợ thì khỏi tập đi bạn

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 09:13 AM.
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.