Hello & Welcome to Diễn đàn thể hình Việt Nam
Trang 7 của 17 Đầu tiênĐầu tiên ... 56789 ... CuốiCuối
Kết quả 61 đến 70 của 168
  1. #61
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi am-f
    Mình có lời khuyên cho các bạn thế này (À mà chủ thớt 23t thì cũng cỡ mình, mình 22t và cũng đang luyện )
    Theo mình thấy, chương trình tập của thớt và cái em gì dịch tài liệu growtaller có vẻ quá sức. Thật ra growtaller4idiots, growtaller-workout, growtaller4u đều là 1 chương trình của anh Lance bên nước Anh. Mà theo kinh nghiệm cũng như cái DVD chương trình cũ của bác ấy thì mình thấy 1 số điểm sau:
    + Đặt ra mục tiêu tăng chiều cao trong 1 khoảng thời gian nhất định.
    + Tập luyện hàng ngày, xuyên suốt.
    + Loạt bài tập kéo dãn (tự tìm hiểu) + chạy bộ (tốc độ bình thường) + chơi 1 môn thể thao phát triển chiều cao (bơi, bóng rổ...)
    + Ngủ tắt đèn, ko gối (thậm chí đối với ai ko có khả năng ngủ sớm đc thì 12h vẫn "Có thể" chấp nhận đc, miễn sao bảo đảm đủ 8 tiếng, tuy nhiên "Sớm" thì tốt hơn là "Trễ", ngủ sớm còn giúp ta sảng khoái cho ngày hôm sau).
    + Dinh dưỡng thì nhìn vào topic dịch tài liệu "growtaller4idiots" nhé.
    ...... Còn nhiều điểm khác nhưng trên đây là những cái quan trọng nhất.
    --> Mình bảo chương trình của 2 bạn trên là quá sức bởi vì:
    + Đầu tiên là chạy nước rút (sprints) mọi người có thể search trên youtube, hầu hết những người hướng dẫn đều khuyện tập 3 hoặc quá lắm là 4 lần trên tuần. Có nhiều vận động viên chạy nước rút còn comment bảo là dân nước rút chuyên nghiệp chỉ tập 2 lần 1 tuần. Chạy nước rút cũng tương tự HIIT, làm sao mà tập cả tuần đc. PP chạy HIIT thường trong 15-20ph là kết thúc mà ku minhgl96 lại tập 30ph nước rút + 30ph bền thì nguy hiểm thật... Em nên chia ra 3 ngày bền 3 ngày nước rút thì chuẩn Vì thực sự chạy nước rút đúng là 1 pp tuyệt vời để tăng HGH, ko chỉ giúp phát triển chiều cao mà còn dính đến cơ bắp của dân tập thể hình.
    + Nhảy cao hay đá chân, nếu nhảy đúng chuẩn, đá đúng chuẩn thì khá mệt. Nếu bạn thớt tập 300 cái nhảy cao mà không thấy quá kinh khủng thì chắc là nhảy bình thường, ko cố hết sức. Nếu chuyển từ 300 cái bình thường sang 50 cái hết sức thì có lẽ tốt hơn. Còn đá chân cũng vậy, mỗi bên 300 cái =.= 2 bên 600 cái, nội đá ko cũng hết giờ chưa kể có thể gây ra chấn thương...
    Một trong những nguyên nhân khó làm phát triển chiều cao là do chúng ta bị stress quá nhiều. Tập quá nặng hay quá sức sẽ dẫn đến điều đó. Ông Lance ổng tập rất từ tốn, thoải mái, đều đặn ngày qua ngày. Phải làm sao cho tinh thần đc thoải mái nhất có thể thì mới đạt được hiệu quả cao.

    P/S: Nếu ai bắt đầu tập luyện thì nên đo chiều cao của mình trước (Nhớ đo buổi sáng thì sau này so buổi sáng, còn đo buổi tối thì so buổi tối). Và đo bằng pp của bạn gì trong topic của anh handball có send link, chính xác hơn cả máy. Việc đo chính xác rất quan trọng, tránh tình trạng đo không chính xác sau này mất tinh thần vì nghĩ là mình đã cao lên rồi.

    <object width="500" height="300" data="https://www.youtube.com/v/nQD-GHllmS8&fs=1" type="application/x-shockwave-flash">
    <param name="movie" value="https://www.youtube.com/v/nQD-GHllmS8&fs=1">
    <param name="allowFullScreen" value="true">
    <param name="wmode" value="opaque">
    <embed src="https://www.youtube.com/v/nQD-GHllmS8&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" wmode="opaque" width="500" height="300">
    </object>
    Cái này là do e diễn đạt sai, nên mọi người hiểu sai ạ.
    Quá trình tập của e như sau, mọi người cho ý kiến cái:
    - đầu tiên là chạy nước rút khoảng 40 s sau đó chạy chậm lại, chạy bền tầm 10s, sau đó lại chạy tiếp
    - chạy được khoảng 4 lần như trên là hết sức oy nên e quay ra chạy bền. Chạy 2 km thì dừng lại nghỉ, rồi đá lăng chân, mỗi chân 100 cái.
    - hết mệt lại chạy nước rút tiếp quá trình như trên nhưng lần này chỉ được 2 lần thôi, xong lại đá chân, mỗi chân 100 cái. hết mệt lại chạy tiếp được 2 lượt nữa . Đá chân xong chạy bền về nhà.
    Tất cả quá trình trên của e tròn 1 tiếng.
    Về nhà e lại đu xà 10 ph, gập bụng 10 ph và tập 1 số động tác kéo dãn trong 10 ph nữa là hoàn thành chương trình.
    Nhà e được cái mẹ e đầu tư cho cái máy kéo dãn
    Tối trước khi đi ngủ e nằm 30 ph nữa, dãn kinh khủng luôn, nó cố định đầu và cổ chân, xong là kéo :|
    e ngủ lúc 10 h và sáng 5h30 đã dậy rồi
    e thấy cũng không nặng nề quá

  2. #62
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Có ai chỉ em kĩ thuật chạy nước rút được không?

  3. #63
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi ndth96
    Có ai chỉ em kĩ thuật chạy nước rút được không?
    Chạy nước rút thì mình nghĩ là chạy hết tốc lực, giống như là chạy 100m đó, người chạy phải chạy thật nhanh để về đích trước, hay đại loại là những vẫn động viên khi gần tới đích thì dồn hết sức chạy thật nhanh để về đích. Tóm lại chạy nước rút là chạy thật nhanh trong 1 đoạn đường ngắn

  4. #64
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Vấn đề ở đây là đào đâu ra chỗ để mà chạy nước rút? Ở HN có cái cv nào đủ rộng ko nhỉ? Mềnh cũng muốn chạy lắm cơ mà đếch có không gian

  5. #65
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi minhgl96
    Cái này là do e diễn đạt sai, nên mọi người hiểu sai ạ.
    Quá trình tập của e như sau, mọi người cho ý kiến cái:
    - đầu tiên là chạy nước rút khoảng 40 s sau đó chạy chậm lại, chạy bền tầm 10s, sau đó lại chạy tiếp
    - chạy được khoảng 4 lần như trên là hết sức oy nên e quay ra chạy bền. Chạy 2 km thì dừng lại nghỉ, rồi đá lăng chân, mỗi chân 100 cái.
    - hết mệt lại chạy nước rút tiếp quá trình như trên nhưng lần này chỉ được 2 lần thôi, xong lại đá chân, mỗi chân 100 cái. hết mệt lại chạy tiếp được 2 lượt nữa . Đá chân xong chạy bền về nhà.
    Tất cả quá trình trên của e tròn 1 tiếng.
    Về nhà e lại đu xà 10 ph, gập bụng 10 ph và tập 1 số động tác kéo dãn trong 10 ph nữa là hoàn thành chương trình.
    Nhà e được cái mẹ e đầu tư cho cái máy kéo dãn
    Tối trước khi đi ngủ e nằm 30 ph nữa, dãn kinh khủng luôn, nó cố định đầu và cổ chân, xong là kéo :|
    e ngủ lúc 10 h và sáng 5h30 đã dậy rồi
    e thấy cũng không nặng nề quá
    A nói dựa trên quan điểm của người tạo ra chương trình growtaller thôi , ông ấy tập luyện ko kinh khủng lắm đâu! Mà chạy bền 3 ngày + 3 or 4 ngày nước rút (chuẩn) + đá chân + bật cao + hít xà + bài tập kéo dãn.... thì sao gọi là tập nhẹ? Chỉ có bodybuilders trong quá trình cắt nét mới cần chạy nước rút cả tuần (Thậm chí là 2 lần trên ngày), còn người thường thì ko nên tập quá nhiều (từ 3 đến 6 lần). A thấy e nên tăng thêm thời gian nghỉ từ 10s lên 30s như thế sẽ có sức chạy liên tục, hiệu quả cao hơn (8 lần liên tục hiệu quả hơn là 4 lần - nghỉ - 2 lần - nghỉ - 2 lần). Riêng cái máy kéo dãn thì e tập vừa phải thôi nhé vì thấy ko ít thông tin ko hay về chiếc máy này trên báo đài. Ngủ 10h --> 5h30 thì tuyệt vời quá rồi, ko có mấy người có được giấc ngủ ntn đâu
    Lời khuyên cho các bạn mới bắt đầu chạy bộ là nên chạy bền vài ngày hay 1 tuần trước khi chuyển qua nước rút, nếu xung quá mới vào chơi ngay nước rút rất có thể gây ra buồn nôn, chóng mặt... không may chạy buổi sáng ko ai thấy thì ko biết chuyện gì sẽ xảy ra, cứ từ từ nhé! Good luck! :LOL:

  6. #66
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi Tenihebi
    Oh mình là nữ tập theo chế độ của các bạn được ko ta ?
    Mình cao 1m60, chỉ có đi bơi 3 lần/ tuần, 1 lần 3 tiếng.

    Thks các bạn.
    Bạn có dư cân ko? Có thì kết hợp luôn đi, tập theo cái này thân hình đẹp ngay, 1 tên 2 đích! Bơi ko thì nhằm nhò gì!

  7. #67
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    da chan la ntn?

  8. #68
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    tôi mới đôi mươi mà co 1 mết 65 . có khi bây h làm theo cách của mấy bác nhỉ với vẩn lên mết 7 .

  9. #69
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    mình cũng 23t,nhìn bạn thay đổi đc mình cũng hứng thú quá,từ 1 2 năm trc mình đã đọc vài phương pháp tăng chiều cao of nước ngoài nhg cứ k kiên trì đc,bh chắc p cố gắng thôi

  10. #70
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    17
    Chúc mừng chủ thớt, đây là phần thường cho sự kiên trì, nhưng theo tui ông nên đo ra cho được 1 con số chính xác về chiều cao và nên đo vào lúc chiều tối, trong cùng 1 thời điểm thì sẽ chuẩn hơn!
    Mình năm nay cũng 21t rồi và hiện tại đang cao 1m75, mới tăng lên thêm được 1 cm sau hơn 2 năm (Đo lúc 18t là 1m74) nhưng do cao tự nhiên chứ không luyện tập gì cả =="! Hồi còn 18t lúc đó cũng muốn cao lên thêm, thế là cũng luyện tập các pp nâng chiều cao theo trên mạng được 1 time ngắn thì nản quá nên bỏ ! Đọc song topic này tự nhiên nổi hứng muốn "tu luyện" lại quá !

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 06:48 AM.
Diễn đàn sử dụng vBulletin® Phiên bản 4.2.5.
Bản quyền của 2024 vBulletin Solutions, Inc. Tất cả quyền được bảo lưu.
Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng.